(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-3: Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch Thác Mây sẽ tổ chức vào tháng 4-2023; Giải Cống hiến: Thần tượng thể thao sẽ sánh vai cùng ngôi sao âm nhạc; Hai võ sĩ nữ bị tước huy chương thế giới vì hormon nam vượt quá quy định; Việt Nam xuất hiện tuyệt đẹp ở phim Hollywood mới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-3: Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch Thác Mây sẽ tổ chức vào tháng 4-2023; Giải Cống hiến: Thần tượng thể thao sẽ sánh vai cùng ngôi sao âm nhạc; Hai võ sĩ nữ bị tước huy chương thế giới vì hormon nam vượt quá quy định; Việt Nam xuất hiện tuyệt đẹp ở phim Hollywood mới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

* Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch Thác Mây sẽ tổ chức vào tháng 4-2023

Theo kế hoạch, Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch Thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) lần thứ 2 năm 2023 sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 23 đến 26-4.

Theo kế hoạch, tại sân vận động thôn Đăng Thượng ngày 23-4 sẽ tổ chức liên hoan văn nghệ; từ ngày 23 đến hết ngày 26-4 tổ chức thi đấu một số môn thể thao và trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đánh mảng, ném còn, bịt mắt bắt vịt, chơi đu, bóng chuyền nam...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Thông qua ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của địa phương; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, từ đó thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn xã. Ngày hội cũng là dịp để các đơn vị tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa - thể thao và quảng bá các sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương.

* Giải Cống hiến 2023 : Thần tượng thể thao sẽ sánh vai cùng ngôi sao âm nhạc

Tối 30/3, tại lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2023, lần đầu tiên hai lĩnh vực Âm nhạc và Thể thao sẽ được tôn vinh trên cùng một sân khấu với kịch bản hiện đại, đậm chất sáng tạo, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nghệ thuật độc đáo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Dàn sao đình đám “đổ bộ” lễ trao giải Cống hiến 2023. (Ảnh: BTC)

Theo thông tin từ Ban tổ chức - Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam), năm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc bình chọn tại Việt Nam, các thần tượng thể thao sẽ sánh bước cùng những ngôi sao ca nhạc trên thảm đỏ Nhà hát Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các hạng mục giải thưởng của Cống hiến 2023 có sự tham gia của các khách mời trao giải: Nhạc sỹ Dương Thụ, Nghệ sỹ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sỹ Ưu tú Hữu Châu, cựu cầu thủ Công Vinh, diễn viên Trần Bảo Sơn, diễn viên Hứa Vĩ Văn, Hoa hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Mai Phương…

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Havis Media, Tổng đạo diễn lễ trao giải cho biết chủ đề chương trình năm nay là Ngôi sao Cống hiến, thể hiện ý nghĩa những người nghệ sỹ, vận động viên tài năng luôn hy sinh thầm lặng, đối diện với rất nhiều áp lực, khó khăn để hết lòng sống với nghề.

* Gần 400 nghệ nhân tham gia liên hoan xẩm, chèo ở quê hương nghệ nhân Hà Thị Cầu

Lần đầu tiên Liên hoan các câu lạc bộ hát xẩm, hát chèo được tổ chức ở huyện Yên Mô, Ninh Bình - quê hương của vợ chồng nghệ nhân xẩm Chánh Trương Mậu và Hà Thị Cầu.

Liên hoan thu hút gần 400 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công đến từ 25 câu lạc bộ hát xẩm, hát chèo của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Mô. Có 57 tiết mục tham gia với chủ đề nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, cùng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và bản sắc văn hoá tốt đẹp của đất và người Ninh Bình nói chung, huyện Yên Mô nói riêng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Sau 2 ngày diễn ra Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 20 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải phụ là giải “Người cao tuổi nhất” cho nghệ nhân Vũ Văn Phó (81 tuổi) và giải “Người nhỏ tuổi nhất” cho cháu Phạm Quỳnh Chi (4 tuổi).

* “Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I, năm 2023” tại TP. HCM có gì hấp dẫn bạn trẻ?

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I, năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM, với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá nền ẩm thực nước nhà và mang đến những trải nghiệm đa dạng, độc đáo cho du khách.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Lễ hội bánh mì lần thứ I, năm 2023 do Hiệp hội Du lịch TP. HCM, Sở Du lịch TP. HCM tổ chức. Lễ hội dự kiến thu hút khoảng 50.000 - 70.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Lễ hội nhằm ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực Việt Nam, tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của bánh mì Việt đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc: công diễn giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên bánh; Gala vinh danh kỷ lục nhận Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam; hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam” và hội chợ dự kiến với 120 gian hàng.

* Hai võ sĩ nữ bị tước huy chương thế giới vì hormon nam vượt quá quy định

Lin Yu Ting (Đài Loan) và Imane Khelif (Algeria) bị tước huy chương, hủy kết quả thi đấu tại giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 do có nồng độ testosterone quá mức cho phép.

Lin Yu Ting giành huy chương đồng hạng dưới 57 kg giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 diễn ra tại Ấn Độ. Tuy nhiên, Hiệp hội quyền Anh Quốc tế (IBA) quyết định tước huy chương của võ sĩ người Đài Loan do cô không đáp ứng điều kiện y tế. Lin được xác định có nồng độ testosterone (hormone sinh dục nam) vượt quá mức cho phép. Võ sĩ Svetlana Kamenova Staneva của Bulgaria, người thua Lin ở tứ kết hôm 22/3, được đôn lên nhận huy chương đồng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Võ sĩ võ sĩ Imane Khelif của Algeria. Ảnh: Foot Algerie.

Ngoài Lin Yu Ting, võ sĩ Imane Khelif (Algeria) cũng bị tước danh hiệu, hủy kết quả vì lý do tương tự. Tay đấm 23 tuổi người Algeria bị loại chỉ vài giờ trước trận chung kết hạng 66 kg khi kết quả kiểm tra sinh hóa cho thấy chỉ số testosterone của cô vượt quá quy định. Võ sĩ Janjaem Suwannapheng (Thái Lan), người thua Imane Khelif ở bán kết được đôn lên thi đấu trận chung kết. Ủy ban Olympic Algeria xác nhận Imane Khelif bị loại vì “lý do y tế”.

Sau quyết định từ IBA, cả 2 võ sỹ đều không giấu được sự thất vọng và cho biết sẽ kháng cáo sau khi nhận được những thông tin và báo cáo chi tiết về vụ việc

Tại giải vô địch boxing nữ thế giới 2023, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm của Việt Nam giành huy chương bạc ở hạng cân dưới 50 kg sau khi để thua Nikhat Zareen (chủ nhà Ấn Độ) trong trận chung kết. Với thành tích này, cô nhận phần thưởng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) kèm theo suất dự Olympic Paris 2024.

* Việt Nam xuất hiện tuyệt đẹp ở phim Hollywood mới

Ngày 28/3, dự án phim A Tourist"s Guide to Love (tựa Việt: Bí kíp tình yêu của một du khách) đã tung ra trailer chính thức, giới thiệu phần bối cảnh được quay hoàn toàn tại Việt Nam. Nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm quen thuộc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội... được lồng ghép tuyệt đẹp, và cũng là lần đầu được tận dụng bởi một ekip hoàn toàn đến từ Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-3-2023

Đây là bộ phim hiếm hoi của Hollywood lấy bối cảnh chính tại Việt Nam, và đúng là Việt Nam chứ không phải bối cảnh giả tưởng nào khác. Những nơi như đường phố đông đúc, khu đền tháp, di tích Mỹ Sơn hay phố cổ Hội An được lồng ghép thu hút nhưng vẫn gần gũi, thân thuộc với khán giả Việt. Ngoài ra, nữ chính của phim Rachael Leigh Cook còn mặc áo dài, gặp gỡ và trải nghiệm nhiều thú vui địa phương như chèo thúng, thăm nơi làm nhang, ăn sầu riêng, xem rối nước, múa lân...

Ngoài dàn sao nước ngoài, A Tourist“s Guide to Love còn có sự góp mặt của một số diễn viên Việt Nam, điển hình là NSƯT Lê Thiện. Không chỉ là câu chuyện tình yêu chớm nở mà phim còn giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.”Thật tốt khi càng ngày càng có nhiều yếu tố châu Á được thể hiện trong phim Hollywood", một khán giả bình luận bên dưới trailer.

Phim sẽ ra mắt tại Việt Nam và toàn cầu từ ngày 21/4/2023.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]