(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-6: ĐT nữ Việt Nam lên đường tập huấn Đức và Ba Lan; Quang Hải đạt được thoả thuận rời Pau FC; Bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương hát về Hà Nội; Lộ diện top 15 The Face Vietnam 2023 sau hành trình “đãi cát tìm vàng”; Doraemon vẫn “nóng”, vượt doanh thu Người nhện dịp Tết thiếu nhi 2023; Các hãng phim lớn của Hollywood đã đạt được thỏa thuận lao động.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-6: ĐT nữ Việt Nam lên đường tập huấn Đức và Ba Lan; Quang Hải đạt được thoả thuận rời Pau FC; Bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương hát về Hà Nội; Lộ diện top 15 The Face Vietnam 2023 sau hành trình “đãi cát tìm vàng”; Doraemon vẫn “nóng”, vượt doanh thu Người nhện dịp Tết thiếu nhi 2023; Các hãng phim lớn của Hollywood đã đạt được thỏa thuận lao động.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

* Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường tập huấn Đức và Ba Lan

Sáng nay (5/6), ĐT nữ Việt Nam đáp chuyến bay lúc 10h05 từ sân bay Nội Bài tới sân bay quốc tế Frankfurt, Đức. Đây là chuyến tập huấn quan trọng nhằm chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ thế giới diễn ra tại New Zealand và Australia vào tháng 7 và 8 tới đây. Hành trình tại châu Âu lần này của ĐT nữ Việt Nam kéo dài 3 tuần từ ngày 5/6 đến 21/6 tại Frankfurt (Đức) và Vacsava (Ba Lan).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Trong thời gian tại Đức, thầy trò HLV Mai Đức Chung có 3 trận đấu giao hữu với các “quân xanh” chất lượng gồm: CLB Eintracht Frankfurt (10/6) và CLB Short Mainz (15/6) tại SVĐ Am Sommerdamm.

Tâm điểm của đợt tập huấn là trận đấu giao hữu với ĐT nữ Đức lúc 18h15 (giờ địa phương) ngày 24/6 tại SVĐ Stadion am Bieberer Berg. Xen kẽ giữa các trận đấu tại Đức, ngày 17/6 thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển tới Vacsava (Ba Lan) để tập luyện và thi đấu giao hữu cùng ĐT U23 nữ Ba Lan vào ngày 19/6, trước khi quay trở về Đức vào ngày 20/6.

* Quang Hải đạt được thoả thuận rời Pau FC

Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đạt được thoả thuận để rời CLB Pau FC. Nhiều khả năng, thời điểm trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam cũng là lúc cầu thủ sinh năm 1997 chào tạm biệt đội bóng nước Pháp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Mòn mỏi trên băng ghế dự bị, Quang Hải phải chủ động xin xuống chơi cho đội dự bị của Pau B ở giải Hạng Năm của Pháp. Tính đến lúc này, Quang Hải đã có gần 300 phút, với 3 trận đấu cho Pau B. Dẫu vậy, tiền vệ 26 tuổi vẫn chưa để lại bất kể dấu ấn nào trong màu áo của đội dự bị.

Phía người đại diện của Quang Hải - ông Michele Fersini đã chủ động đặt vấn đến với lãnh đạo Pau FC nhằm tìm một lối ra. Thế nhưng, đội bóng nước Pháp vẫn bỏ ngỏ câu trả lời.

“Tôi đã đích thân gặp Chủ tịch Frey-Laporte Bernard vào thứ Năm, ngày 1-6 và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ngày 3-6 rằng sẽ để Quang Hải kết thúc mùa giải này với Pau FC vào ngày 30-6-2023 (sớm hơn trước một năm so với hợp đồng). Chủ tịch Pau đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó”, ông Michele Fersini cho biết.

* Bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương hát về Hà Nội

Ban tổ chức đêm nhạc cho biết, đêm nhạc Hà Nội phố sẽ nơi hội tụ của những bài hát đi cùng năm tháng về Thủ đô như Đâu phải bởi mùa thu, Hà Nội đêm trở gió, Em ơi Hà Nội phố, Trở về tuổi thơ, Giọt nắng bên thềm…. hứa hẹn đem đến cho khán giả Thủ đô những cảm xúc thân thương về Hà Nội qua tiếng hát của bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Phía sau sân khấu, đêm nhạc quy tụ những nghệ sĩ danh tiếng, như đạo diễn Phạm Việt Thanh, trong vai trò tổng đạo diễn, nhạc sĩ Anh Quân, Giám đốc âm nhạc, ca sĩ Tùng Dương, biên tập âm nhạc.

“Hà Nội phố” do Đông Đô Corporation tổ chức, diễn ra tối 15/7, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

* Lộ diện top 15 The Face Vietnam 2023 sau hành trình “đãi cát tìm vàng”

Tối qua (ngày 4/6), chương trình Gương mặt Người mẫu Việt Nam - The Face Vietnam 2023 đã chính thức lên sóng tập đầu tiên và lộ diện top 15 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào nhà chung.

Bước vào vòng “Pick-team” (chọn đội), các huấn luyện viên liên tục tung chiêu nhằm chiêu mộ nhân tài. Điểm gay cấn ở vòng này là quyền “cướp” thí sinh và “chặn” các huấn luyệ viên khác khiến “cuộc chiến” càng trở nên gây cấn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Như vậy sau “cuộc chiến” căng thẳng và kịch tính giữa 4 vị huấn luyện viên ở vòng Pick team (Chọn đội), chương trình đã tìm ra top 15 gương mặt xuất sắc nhất vào nhà chung cuộc thi năm nay: Tuấn Ngọc, Hoàng Học, Phương Vy, Cẩm Đan, Thuỳ Dương, Hương Liên, Xuân Hạnh, Hoàng Oanh, Vio Hồ, Tuấn Anh, Tú Anh, Thu Huyền, Kim Ngân, Thanh Trâm, Minh Toại.

* Doraemon vẫn “nóng,” vượt doanh thu Người nhện dịp Tết thiếu nhi 2023

Hai bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua (từ 2-4/6) là “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” cùng “Người nhện: Du hành vũ trụ Nhện” (Spider-man: Across the Spider-verse). Trái với sự hào hứng mà khán giả cũng như giới phê bình dành cho Người nhện mới, phim chỉ xếp thứ hai tại phòng vé Việt, “bám đuôi” khá sát nút phim Doreamon.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Số liệu Box Office Vietnam cuối tuần qua cho thấy Chú mèo máy thu về hơn 12,5 tỷ đồng, tương đương 129.350 vé bán ra. Phim ra mắt từ 26/5 và đang ở tuần công chiếu thứ hai. Với thành tích đó, tổng doanh thu của phần phim “Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” hiện đã đạt 54,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, Người nhện chỉ thu về hơn 10,3 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần. Ra mắt đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, phim thu hơn 4 tỷ đồng trong hôm đầu công chiếu. Xét trên tổng số suất chiếu, có thể thấy các nhà rạp tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng doanh thu của Doraemon hơn. Phim được xếp 4.526 suất, Người nhện được xếp 3.642, ít hơn xấp xỉ 1.000 suất.

* Các hãng phim lớn của Hollywood đã đạt được thỏa thuận lao động

Các hãng phim lớn của Hollywood đã đạt được thỏa thuận lao động dự kiến với công đoàn đại diện cho các đạo diễn phim và truyền hình. Thỏa thuận này được cho là có khả năng ngăn chặn tình trạng gây áp lực lên các công ty truyền thông từ cuộc đình công của các nhà biên kịch.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-6-2023

Theo DGA và Liên minh các nhà sản xuất phim ảnh và truyền hình (AMPTP), đại diện cho Netflix (NFLX.O), Walt Disney Co (DIS.N) và các hãng phim lớn khác, thỏa thuận bao gồm các khoản tăng lương và thặng dư cộng với các biện pháp bảo vệ xung quanh việc sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Nếu được thông qua, thỏa thuận này có thể đưa ra kế hoạch chi tiết cho các biên kịch và các cuộc đàm phán sắp tới giữa các hãng phim và SAG-AFTRA, hiệp hội đại diện cho các diễn viên Hollywood.

Trong thỏa thuận của DGA, các đạo diễn được đảm bảo tăng lương bắt đầu từ 5% trong năm đầu tiên, tăng số dư từ phát trực tuyến và đảm bảo rằng “AI sáng tạo không thể thay thế các nhiệm vụ do các thành viên thực hiện”.

Việc ngừng hoạt động của WGA đã làm gián đoạn quá trình sản xuất các chương trình đêm khuya và đóng cửa các dự án nổi tiếng như “Stranger Things” của Netflix và phần ngoại truyện “Game of Thrones”.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]