(vhds.baothanhhoa.vn) - Những chiếc cầu phao dân sinh được làm không theo thiết kế nào nhưng hàng ngày người dân vẫn đánh cược mạng sống của mình khi qua đây.

Bất an từ những cầu phao dân sinh bắc trên sông Chu

Những chiếc cầu phao dân sinh được làm không theo thiết kế nào nhưng hàng ngày người dân vẫn đánh cược mạng sống của mình khi qua đây.

Bất an từ những cầu phao dân sinh bắc trên sông Chu

Hiểm nguy luôn rình rập trên những cầu phao dân sinh

Từ bao đời nay người dân nhiều xã dọc hai bờ sông Chu thuộc địa phận huyện Thiệu Hóa và huyện Thọ Xuân phải sử dụng cầu phao để đi lại. Mỗi lần mưa bão về cầu bị cuốn trôi, không sử dụng được, người dân phải đi đường vòng hàng chục cây số mới đến được điểm cần đến.

Bất an từ những cầu phao dân sinh bắc trên sông Chu

Cầu phao trên sông Chu đoạn qua huyện Thọ Xuân xuống cấp, chứa dựng nhiều nguy hiểm.

Cầu phao bắc qua sông Chu từ xã Xuân Tín, Thọ Lập sang xã Xuân Hòa, Xuân Trường (Thọ Xuân) được lắp đặt tạm bợ, hiện đã xuống cấp. Mặt cầu được thay thế bằng sắt nhưng lắp đặt đơn giản. Thế nhưng, chiếc cầu phao cũ kỹ này hàng ngày vẫn phải “oằn mình” cõng hàng trăm lượt người và phương tiện qua sông.

Vì là cầu do người dân tự bỏ tiền làm nên mỗi lần qua sông người dân phải trả phí tới 5.000 đồng/người.

Bất an từ những cầu phao dân sinh bắc trên sông Chu

Cầu phao bắc trên sông Chu đoạn qua huyện Thiệu Hóa được lắp đặt sơ sài, đơn giản

Còn tại khu vực xã Thiệu Tâm (Thiệu Hóa) để sang bên kia sông, người dân không còn cách nào khác là đi qua chiếc cầu phao tự chế.

Theo quan sát, cầu phao được làm hoàn toàn bằng tre, nứa. Để cầu nổi được trên mặt nước, phía dưới thân cầu được thiết kế bằng những chiếc thùng phi cũ kỹ. Thành cầu là những cọc tre yếu ớt, người dân mỗi lần qua đây đều lo âu, thấp thỏm.

Thực tế, tại các điểm cầu này, chù cầu chưa chuẩn bị các dụng cụ cứu hộ như phao cứu sinh, các phương tiện cần thiết khác để chủ động và kịp thời ứng phó với tình huống xấu rảy ra.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]