(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngồi nghe hát ngoài trời vào một tối se lạnh tại quán cà phê The Uncle, số 777 đường Trịnh Tùng, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) do các bạn trẻ “gen Z” (thế hệ sinh từ năm 1995 đến 2012) - là những thành viên trong các Câu lạc bộ (CLB) Guitar Trường THPT Đào Duy Từ tổ chức biểu diễn; các thành viên của CLB Guitar Trường THPT Hàm Rồng, CLB Lam Sơn Music Club - là những khách mời tham gia đêm nhạc mang tên “Chuyện của mùa đông”, mới thấy được niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ khi “cháy hết mình” trên sân khấu.

Câu lạc bộ âm nhạc - sân chơi thỏa đam mê của thế hệ “gen Z”

Ngồi nghe hát ngoài trời vào một tối se lạnh tại quán cà phê The Uncle, số 777 đường Trịnh Tùng, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) do các bạn trẻ “gen Z” (thế hệ sinh từ năm 1995 đến 2012) - là những thành viên trong các Câu lạc bộ (CLB) Guitar Trường THPT Đào Duy Từ tổ chức biểu diễn; các thành viên của CLB Guitar Trường THPT Hàm Rồng, CLB Lam Sơn Music Club - là những khách mời tham gia đêm nhạc mang tên “Chuyện của mùa đông”, mới thấy được niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ khi “cháy hết mình” trên sân khấu.

Câu lạc bộ âm nhạc - sân chơi thỏa đam mê của thế hệ “gen Z”Các thành viên trong các CLB Guitar tại đêm nhạc “Chuyện của mùa đông” do CLB Guitar Trường THPT Đào Duy Từ tổ chức.

Đêm nhạc thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh của 3 Trường THPT Hàm Rồng, Đào Duy Từ và Lam Sơn tham gia; các thành viên trong các CLB đã mang đến những ca khúc đa dạng thể loại như rock, hiphop, pop, R&B,... vừa sâu lắng, vừa sôi động thể hiện những tình cảm, tâm tư của giới trẻ về thế giới xung quanh. Qua đó cũng thể hiện rõ hơn tài năng và niềm đam mê âm nhạc của những bạn trẻ CLB Guitar Đào Duy Từ với mong muốn cống hiến những màn trình diễn tốt nhất tới những khán giả của chương trình.

Càng về đêm, “Chuyện của mùa đông” càng trở nên sôi động, nhưng có lẽ “cháy” nhất vẫn là những bản nhạc bất hủ có chủ đề chính về giáng sinh và mùa đông ấm áp, điển hình có thể kể đến như Feliz Navidad, All I Want For Christmas Is You, Đông Kiếm Em,... được phối lại hoàn toàn theo phong cách rất riêng của các bạn học sinh - điều vốn là đặc sản của chương trình.

Em Minh Vũ, học sinh lớp 7, Trường THCS Lý Tự Trọng ngồi dưới nghe các anh chị hát, chơi ghi ta, chơi trống, nói “Lần đầu tiên cháu được tham gia đêm nhạc ngoài trời do các anh chị học cấp 3 biểu diễn, cháu thấy các anh chị biểu diễn rất chuyên nghiệp, hát lại hay. Cháu thích nhất là các anh chơi guitar, trống, đàn... trông rất ngầu ạ!”

Mỗi lần kết thúc một tiết mục biểu diễn là một lần nhận được sự hò reo của các khán giả dưới sân khấu. Nhìn các bạn trẻ tập trung lại với nhau, bật đèn flash điện thoại, đung đưa theo điệu nhạc, hò reo cỗ vũ mỗi khi kết thúc một tiết mục biểu diễn mới thấy sự nhiệt tình cỗ vũ của các bạn là nguồn động viên rất lớn để các bạn “thắp lửa” để tỏa sáng trên sân khấu của chính mình.

Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn tên Ngọc Hân - hiện là cựu “thủ lĩnh” của CLB Guitar Trường THPT Đào Duy Từ, đại diện Ban Tổ chức đêm nhạc “Chuyện tình mùa đông”, trao đổi với chúng tôi về niềm đam mê của các thành viên: “CLB Guitar Trường THPT Đào Duy Từ được thành lập năm 2014, đến nay đã gần trải qua một thập kỷ hoạt động. CLB thực sự đã trở thành sân chơi lành mạnh và đầy năng động để các thế hệ học sinh Trường THPT Đào Duy Từ thỏa sức thể hiện tài năng và đam mê âm nhạc. CLB cũng đã trở thành mái nhà chung cho các bạn được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, kinh nghiệm trong học tập, kỹ năng sống để các bạn dần hoàn thiện mình tốt hơn, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và những công dân gương mẫu của xã hội. Qua 9 năm hoạt động, CLB đã tổ chức và tham gia nhiều sự kiện âm nhạc với quy mô đa dạng, như: Thực hiện MV cover “Thế là Tết 2022”, Show âm nhạc Về nhà xem “Xô” ft Fancy Band: Tết 2023, Tham gia Z Concert countdown 2023, Chào đón tân học sinh K92 Đào Duy Từ, biểu diễn tại dự án “Ngày hội đồ Secondhand - Xanh” - Kết nối Lam Sơn... Qua đó, các thành viên trong CLB được cọ sát, thẩm định sức bật của mình trong việc tổ chức các sự kiện lớn đối với lứa tuổi học sinh.

“Để tổ chức được các sự kiện âm nhạc thành công như trên, thay mặt các thành viên trong CLB, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới ban giám hiệu và các thầy, cô giáo cùng toàn thể các bậc phụ huynh, các nhà tài trợ, các bạn học sinh của Trường THPT Đào Duy Từ đã luôn dõi theo, ủng hộ, cổ vũ, tạo điều kiện để các em được thể hiện đam mê âm nhạc của mình, nhất là những lần tổ chức các “sân chơi âm nhạc” luôn nhận được sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Có được đêm nhạc như hôm nay, ngoài giờ trên lớp, đi học thêm, các thành viên trong các CLB tranh thủ mọi thời gian để luyện tập. Mặc dù, đang còn nhiều thiếu sót trong khâu tổ chức nhưng đó là cả sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều của chúng em” - Ngọc Hân bày tỏ.

Vừa thể hiện xong ca khúc “Thu Cạn - Đông”, em Trần Khánh Linh, Chủ nhiệm CLB Guitar Hàm Rồng, chia sẻ: “Đêm nay, các em là khách mời cùng tham gia biểu diễn với các thành viên trong CLB Guitar Đào Duy Từ, nhưng đến ngày 4/2, CLB của chúng em sẽ tổ chức một đêm nhạc mang tên “Ký Họa 2024: Khởi Sắc” sẽ mời các bạn trong CLB Guitar Đào Duy Từ và Lam Sơn music club cùng tham gia biểu diễn những ca khúc về tết. Lần này biểu diễn, các em sẽ bán vé để có nguồn kinh phí tổ chức một buổi từ thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người!”.

Em Trần Khánh Linh cho biết thêm: CLB Guitar Hàm Rồng được thành lập đến nay đã tròn 12 tuổi. Qua những năm hoạt động, ngoài tổ chức các sân chơi âm nhạc, các em còn tổ chức rất nhiều hoạt động từ thiện từ việc bán vé của các sự kiện, như: đêm nhạc Hồi Ức, cuộc thi âm nhạc Chạm... Tham gia hoạt động trong CLB, chúng em có một sân chơi lành mạnh thỏa niềm đam mê với âm nhạc sau những giờ học tập căng thẳng. Để không ảnh hưởng đến việc học tập ở trường, các thành viên trong CLB thường sắp xếp lịch vào các ngày cuối tuần và địa điểm gặp gỡ để luyện tập thường là ở trường. Hiện tại, CLB Guitar Hàm Rồng có 45 thành viên, mỗi người có một sở trường riêng, người thì thích hát, người yêu thích piano, người thì đánh trống rất giỏi, bạn thì có thể chơi guitar...

Chia sẻ thêm với chúng tôi, em Nguyễn Phương Thảo - một thành viên trong CLB Guitar Đào Duy Từ, cho biết: “Trước kia, em ngại tiếp xúc, trò chuyện với mọi người nhưng từ khi tham gia vào CLB, em được các anh chị khóa trước hướng dẫn, chia sẻ các kỹ năng thể hiện cảm xúc của bài hát cũng như kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện, em học hỏi được rất nhiều điều. Em coi đây là một gia đình thứ 2, một sân chơi rất bổ ích giúp cháy hết mình với đam mê âm nhạc, từ đó em được thêm động lực để cố gắng hơn trong việc rèn luyện và học tập văn hóa”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài việc tạo dựng một môi trường thể hiện niềm đam mê âm nhạc của các thành viên, các CLB Guitar của các Trường THPT Đào Duy Từ, Hàm Rồng, CLB Lam Sơn Music Club thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tập luyện, tổ chức các sự kiện, làm các chương trình thiện nguyện, giúp các em hoàn thiện hơn về nhân cách, học hỏi những điều quý giá trong cuộc sống. Điều quan trọng hơn chính là sự gắn kết, hợp tác giữa CLB Guitar và các thành viên đã tạo nên một môi trường tích cực, đoàn kết, thể hiện tinh thần đồng đội và sự tương tác tích cực trong cộng đồng để các em học tập tốt hơn.

Bài và ảnh: Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]