(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 28/1 (tức ngày mồng 4 tháng Giêng, năm Canh Tý), tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức chương trình văn nghệ, trình diễn thư pháp và “Cho chữ đầu xuân Canh Tý năm 2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đặc sắc chương trình văn nghệ - trình diễn thư pháp “Cho chữ đầu xuân Canh Tý 2020”

Sáng ngày 28/1 (tức ngày mồng 4 tháng Giêng, năm Canh Tý), tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức chương trình văn nghệ, trình diễn thư pháp và “Cho chữ đầu xuân Canh Tý năm 2020”.

Tới dự chương trình có đồng chí Lê Anh Xuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, các phường, xã; các câu lạc bộ thư pháp cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong khuôn khổ chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa lân sư, hát văn, các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi mùa xuân do các nghệ sỹ, diễn viên đến từ các câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ trên địa bàn TP Thanh Hóa thể hiện.

Họa thư Lê Đình Sơn trình diễn thư pháp đầu xuân.

Hấp dẫn nhất chính là phần xin và cho chữ đầu xuân. Bằng bút pháp nghệ thuật, độc đáo và thông qua từng nét chữ đẹp, sắc nét, các ông đồ đã trình diễn những tinh hoa của nghệ thuật thư pháp bằng những nét chữ điêu luyện, thể hiện được vẻ đẹp truyền thống thông qua các chữ thư pháp bằng chữ Hán, chữ quốc ngữ.

Họa thư Lê Đình Sơn trao tặng chữ thư pháp cho lãnh đạo TP Thanh Hóa.

Đông đảo nhân dân và công chúng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên đã nô nức tới xin chữ đầu năm với những thông điệp thể hiện mong muốn, hy vọng những điều tốt đẹp nhất, cầu mong may mắn, tài lộc, thành đạt, phúc đức, bình an…. Tục xin chữ và cho chữ đầu xuân không chỉ là món quà mang nhiều ý nghĩa giáo dục, có sự ảnh hưởng đến xã hội bằng nhận thức của nhiều thế hệ, mà còn mang tính triết học và tâm linh, kết tinh thành mối giao thoa văn hóa trong cộng đồng khi mỗi cá thể đều hướng tới hoàn thiện vẻ đẹp Chân - Thiện - Mỹ.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt các em học sinh, sinh viên náo nức đến xin chữ đầu xuân.

Đây cũng là dịp rất ý nghĩa để khai bút đầu xuân, mong một năm “đèn sách” thành công, đỗ đạt đối với các em học sinh, sinh viên. Những nét chữ đầu tiên của năm thường gửi gắm mong muốn về những điều tốt lành, may mắn, hạnh phúc trong năm mới; đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng chữ nghĩa và đề cao sự học.

* Cũng trong sáng nay (28/1),tức ngày mồng 4 tháng Giêng, tại khu di tích Thái miếu Nhà Hậu Lê (phường Đông Vệ), TP Thanh Hóa đã tổ chức thi đấu cờ tướng, cờ thẻ Xuân Canh Tý – năm 2020, thu hút 40 kỳ thủ của TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Đông Sơn, Yên Định, Tĩnh Gia, Hậu Lộc và Thường Xuân.

Các kỳ thủ thi đấu nội dung cờ thẻ

Đây là hoạt động TDTT mang đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, được duy trì tổ chức hàng năm; là sân chơi trí tuệ, mang đậm giá trị văn hóa truyền thống, là dịp rất bổ ích để các kỳ thủ, người hâm mộ môn cờ tướng trên địa bàn tỉnh giao lưu, thi đấu đầu năm mới, đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào cờ tướng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển.

Các kỳ thủ tranh tài sôi nổi ở nội dung cờ tướng.

Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho các VĐV giành kết quả thi đấu xuất sắc nhất tại các nội dung thi đấu.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]