(vhds.baothanhhoa.vn) - Hình ảnh 200 bác sỹ, y tá của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) lên đường đến Bắc Giang chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 15-5 vừa qua là hình ảnh xúc động trong thời điểm dịch, bệnh đang ngày càng có những diễn biến phức tạp.

Đất nước của mình biết bao ân tình

Hình ảnh 200 bác sỹ, y tá của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) lên đường đến Bắc Giang chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 15-5 vừa qua là hình ảnh xúc động trong thời điểm dịch, bệnh đang ngày càng có những diễn biến phức tạp.

Đất nước của mình biết bao ân tình

Không ngại hiểm nguy, khó khăn, đoàn thầy thuốc tình nguyện của tỉnh Quảng Ninh đã lao vào vào điểm nóng của dịch, bệnh với tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm chung tay cùng tỉnh Bắc Giang và cả nước đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19.

Hiện nay, Bắc Giang là một trong những địa phương nóng nhất cả nước về dịch COVID-19, đặc biệt là các ca lây nhiễm liên quan đến khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ với khó khăn của Ngành Y tế Bắc Giang, cùng với tình yêu Tổ quốc, những y, bác sỹ của tỉnh Quảng Ninh đã tình nguyện lên đường vào vùng dịch. Chia tay gia đình, người thân, bạn bè và không xác định thời gian chi viện là bao lâu sẽ trở về, bởi khi dịch COVID-19 còn, họ sẽ còn ở lại.

Đất nước của mình biết bao ân tình

Bác sỹ Nguyễn Thị Oanh, Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) ôm hôn cô con gái nhỏ trước khi lên đường đến Bắc Giang. Ảnh: LĐ

Hình ảnh bác sỹ Nguyễn Thị Oanh, Khoa Phục hồi chức năng (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) ôm hôn cô con gái nhỏ trước khi lên đường đến Bắc Giang được ghi lại khiến người xem phải rơi nước mắt.

Họ - những chiến sỹ blouse trắng đã gác lại hạnh phúc riêng để đến với đồng nghiệp, với người dân ở Bắc Giang đang là điểm nóng của dịch, bệnh.

Hình ảnh chiến sỹ cảnh sát giao thông đứng nghiêm trang giữa trời nắng gắt chào đoàn y, bác sỹ đang hùng dũng tiến vào quê hương Bắc Giang như một thông điệp gửi đến đoàn tình nguyện, rằng: Chào các đồng chí! Chúc các đồng chí khỏe mạnh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó cũng thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với những chiến sỹ khoác trên mình tấm áo blouse trắng.

Khi nhìn thấy khoảnh khắc xúc động ấy, có người đã thốt lên rằng: Những điều tử tế làm cho cuộc sống thêm tốt đẹp.

Nhìn những y, bác sỹ tỉnh Quảng Ninh lên đường vào điểm nóng của dịch, bệnh, tôi chợt nhớ đến hình ảnh 76 cán bộ, chiến sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã lên đường tăng cường cho bộ đội biên phòng các tuyến biên giới phòng, chống dịch COVID-19.

Họ cùng chia sẻ khó khăn, vất vả, hy sinh của những người lính biên phòng trong trận chiến với dịch, bệnh ở khu vực biên giới.

Hiện nay, Thanh Hóa có gần 500 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang biên phòng, quân sự, công an đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên biên giới. Họ sẵn sàng gác lại công việc thường nhật ở đơn vị để ngày đêm gắn bó trên các tổ, chốt phòng, chống dịch ở địa bàn khó khăn của khu vực biên giới. Thiếu thốn về vật chất, nguy hiểm rình rập, bữa cơm ăn vội trên chốt, sóng điện thoại chập chờn, điện thắp sáng yếu ớt, mưa trắng trời rồi nắng cháy rát da rát mặt…vậy mà họ đã gắn bó trên các chốt biên cương đã 2 năm nay vì tình yêu Tổ quốc, vì sự bình yên của mọi người, mọi nhà.

Ở thời điểm nào tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam vẫn luôn được phát huy và đó là những hình ảnh đẹp nhất, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống: “Đất nước của mình biết bao ân tình, cùng đoàn kết đánh bay Corona”... như lời bài hát “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID”.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]