(vhds.baothanhhoa.vn) - Với quan niệm đầu năm 'lên rừng xuống biển' để cầu may của nhân dân ta, sau những ngày quây quần bên gia đình, mọi người lại lên lịch cho chuyến hành trình Cửa Đạt - Phủ Na - Đền Độc Cước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đầu năm lên rừng, xuống biển cầu may

Với quan niệm đầu năm "lên rừng xuống biển" để cầu may của nhân dân ta, sau những ngày quây quần bên gia đình, mọi người lại lên lịch cho chuyến hành trình Cửa Đạt - Phủ Na - Đền Độc Cước.

Khu di tích lịch sử văn hóa Cửa Đạt thuộc xã Xuân Mỹ, huyện Thường Xuân nổi tiếng với hai ngôi đền, thờ anh hùng Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn. Theo quan niệm dân gian, năm Mậu Tuất 2018, ngày mùng 1 tết là ngày tốt để xuất hành, mở hàng, đi lễ chùa, khai bút hay hội họp. Chính vì vậy, ngay từ ngày đầu năm mới, đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã chọn đây là điểm đến đầu tiên để dâng hương cầu mong một năm bình an, may mắn và cùng nhau thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên nên thơ. Nhờ đó, chỉ tính đến ngày mùng 6 âm lịch, khu di tích Cửa Đạt đã đón trên 30 nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh.

Khu di tích Cửa Đạt đón một lượng lớn khách trong dịp đầu xuân.

Kết thúc dâng hương tại đền Cửa Đạt, du khách có thể tiếp tục hành trình về khu di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh Phủ Na thuộc xã Xuân Du, huyện Như Thanh. Nơi đây không chỉ linh thiêng trong tín ngưỡng mà còn có phong cảnh sơn thủy hữu tình với hệ thống núi non và đền, miếu quy tụ ở một vùng thung lũng tạo nên một quần thể di tích độc đáo mang tính nguyên sơ. Phủ Na Sơn nằm trên đỉnh cao nhất trong dãy núi Nưa, điều đặc biệt là từ trên đỉnh núi cao có một mạch nước ngầm trong vắt, mát rượi chảy xuống núi từ phía sau đền Thượng. Du khách đến dâng hương và thưởng ngoạn cảnh chùa thường lấy nước về nhà xem đây là nước lộc.

Để kết thúc chuyến hành trình lên rừng xuống biển, du khách xuôi về đền Độc Cước ngụ ngay trên đỉnh núi Cổ Giải, thuộc dãy núi Trường Lệ bên cạnh bãi biển Sầm Sơn. Tương truyền rằng đây là nơi thờ chàng trai khổng lồ đã xẻ đôi thân mình vừa đánh quỷ dữ ngoài khơi xa, vừa dẹp giặc ngoại xâm ở đất liền để có thể cứu dân làng.

Đền Độc Cước (Sầm Sơn) điểm dừng chân của chuyến hành trình “lên rừng xuống biển”.

Bà Hoàng Thị Hà (Triệu Sơn) cho biết, Sầm Sơn là điểm dừng chân cho chuyến hành trình đầu xuân của gia đình tôi. Chúng tôi đến đây không chỉ cầu bình an, may mắn cho bản thân, gia đình mà còn đến để cảm nhận những điều mới mẻ của du lịch biển trong những ngày đầu năm mới. Mặc dù lượng khách rất đông nhưng nơi đây không xô bồ, ồn ào. Mọi người đều có ý thức trong giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Theo khảo sát tại một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh, với “chủ đề” lên rừng xuống biển, một số tour nội tỉnh thu hút lượng lớn khách du lịch như: TP Thanh Hóa - Phủ Na - VQG Bến En - Sầm Sơn; TP Thanh Hóa - Cửa Đạt - Sầm Sơn; TP Thanh Hóa - Đền Sòng Sơn - Đền Bà Triệu - Sầm Sơn; TP Thanh Hóa -chiến khu Ngọc Trạo - Động Từ Thức - Đền Mai An Tiêm...

Trước đó, để đảm bảo cho du khách có chuyến khởi hành đầu xuân ý nghĩa, các hãng lữ hành đã có khuyến cáo trong thời gian cao điểm, du khách đi tour nên đăng ký trước, đặc biệt nên chọn các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, các địa phương, BQL di tích trên địa bàn tỉnh cũng đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách đến tham quan vãn cảnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bà Vũ Thị Hồng Cúc - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Hữu Nghị cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trước đó công ty đã có kế hoạch xây dựng đa dạng các chương trình tour, trong đó có chương trình “lên rừng xuống biển”, khai thác tối đa các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đồng thời liên kết với một số địa phương khác như Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nội... để tổ chức các tour phù hợp. Mặc dù thời gian hành trình chủ yếu kéo dài từ 1 - 2 ngày, song đây là dòng sản phẩm truyền thống của công ty, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, đơn vị đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ nhằm bình ổn giá và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]