(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15-8, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Như Xuân đã khai mạc Lớp tập huấn “Sưu tầm, bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Thổ” năm 2022.

Đẩy mạnh sưu tầm, bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Thổ

Ngày 15-8, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Như Xuân đã khai mạc Lớp tập huấn “Sưu tầm, bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Thổ” năm 2022.

Đẩy mạnh sưu tầm, bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Thổ

Các giảng viên và học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 40 học viên là những hạt nhân văn nghệ dân tộc Thổ trên địa bàn huyện Như Xuân. Các học viên được những nghệ nhân dân gian, giáo viên, Nhà nghiên cứu truyền đạt đầy đủ nội dung về công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy những làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc Thổ.

Đây cũng là dịp để học viên được học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách biểu diễn hấp dẫn, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sinh hoạt tại các câu lạc bộ, đội văn nghệ ở địa phương.

Lớp tập huấn là cơ sở quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực cho công chức văn hóa, nghệ nhân, người có uy tín... trong công tác quản lý, gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật trình diễn dân gian các dân tộc thiểu số tại địa phương; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về sưu tầm, bảo tồn, phát huy các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Thổ; khai thác, xây dựng sản phẩm phục vụ phát triển du lịch địa phương.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]