(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/6, tại khu vực di tích đền Độc Cước (TP Sầm Sơn) đã diễn ra Lễ hội truyền thống bánh Chưng - bánh Giầy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hấp dẫn Lễ hội bánh Chưng - bánh Giầy TP Sầm Sơn năm 2018

Ngày 25/6, tại khu vực di tích đền Độc Cước (TP Sầm Sơn) đã diễn ra Lễ hội truyền thống bánh Chưng - bánh Giầy.

Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp thành phố với sự tham gia của 11 xã, phường trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội.

Tham dự lễ hội có đại diện lãnh đạo sở VH,TT&DL; các sở, ban, ngành, đoàn thể… cùng đồng đảo người dân địa phương và du khách.

Lễ hội truyền thống bánh Chưng - bánh Giầy được tổ chức vào ngày 12/5 (âm lịch) hàng năm. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời của người dân vùng biển Sầm Sơn. Tương truyền, Lễ hội này có từ xa xưa với ước mong cầu cho mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng…để bình an đến với ngư dân mỗi chuyến ra khơi và trở về với tôm cá đầy khoang.

Lễ hội này còn được tổ chức với hy vọng cầu cho một năm du lịch biển bội thu, cầu cho sự phát triển vững bền của thành phố du lịch biển.

Lễ hội bánh Chưng - bánh Giầy diễn ra với phần lễ theo nghi thức truyền thống: rước kiệu; tế vào đám; tế ra đám. Cùng với đó là phần hội tươi vui, sôi nổi và hấp dẫn.

Phần thi làm bánh Giầy của các đội thi.

Trong đó thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân và du khách là tiết mục biểu diễn giã bánh Giầy của các nghệ nhân đến từ những làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố. Sự tỉ mẩn, cẩn thận của người nghệ nhân trong từng công đoạn chọn gạo, đồ xôi, giã bánh…như cuốn hút người xem vào không gian lễ hội đặc trưng của người dân vùng biển.

Bên cạnh đó, lễ hội còn đặc biệt hấp dẫn với các phần thi giữa các xã, phường như: thi rước kiệu; thi trang trí mâm sơn trang…Kết thúc lễ hội, bánh Giầy được phát lộc cho người dân và du khách như một món quà, lời chúc may mắn.

Lễ hội bánh Chưng - bánh Giầy được duy trì và tổ chức hàng năm vào tháng cao điểm của mùa du lịch biển Sầm Sơn không những là sự kiện văn hóa truyền thống, mà còn là hoạt động ý nghĩa, góp phần tạo điểm nhấn, hấp dẫn, lưu dấu du khách khi về với Sầm Sơn.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]