(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/12, tại chùa Bái Chăm (TP Thanh Hóa) Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu lần thứ Nhất. Hoạt động thu hút đông đảo người yêu tín ngưỡng thờ mẫu trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Thanh Hóa lần thứ Nhất

Ngày 22/12, tại chùa Bái Chăm (TP Thanh Hóa) Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu lần thứ Nhất. Hoạt động thu hút đông đảo người yêu tín ngưỡng thờ mẫu trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh tại Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Thanh Hóa lần thứ Nhất.

Tín ngưỡng Thờ mẫu là tín ngưỡng bản địa của người Việt, ẩn chứa những giá trị văn hóa, nghệ thuật phong phú. Là kho thần tích, huyền thoại về bậc thần linh; là các hình thức văn học truyền miệng, diễn xướng với âm nhạc, ca hát, nhảy múa trang trí...nghi lễ hầu đồng của tín ngưỡng Thờ Mẫu đã kết tinh, chắt lọc không gian tâm linh, hàm chứa sự uy nghi, sang trọng, tràn ngập niềm vui và nét đẹp của hình thức sân khấu tâm linh.

Với những giá trị, nét đẹp văn hóa độc đáo, ngày 1/12/2016 tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam Phủ của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Với sự vinh danh đó, ngày 25/7/2017 Bộ VH,TT&DL ban hành công văn đề nghị các UBND tỉnh có di sản "Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam Phủ" thực hiện Chương trình hành động Quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản.

Trên tinh thần đó, Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hóa đã phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa tổ chức Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu lần thứ nhất. Liên hoan diễn ra từ ngày 22-24/12 với các tiết mục của 18 thanh đồng đến từ các địa phương trong tỉnh.

Được biết, các tiết mục xuất sắc sẽ được lựa chọn công diễn tại Nhà hát Lam Sơn.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]