Chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội sách năm 2019 vào ngày 19/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày hội “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”

Chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội sách năm 2019 vào ngày 19/4.

Với chủ đề “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, Ngày hội sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày hội sách 2019 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn. (Ảnh: HL)

Tại Ngày hội sách 2019, sẽ có triển lãm “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, với các tư liệu giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển tri thức. Ngoài ra, chương trình còn có hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm, giới thiệu những cuốn sách tiêu biểu, mang tính giáo dục, định hướng cao của các nhà xuất bản. Trong đó có giao lưu với tác giả, họa sĩ Trang Thanh Hiền và giới thiệu cuốn sách “Tranh Tết: Nét tinh hoa truyền thống Việt” (ThaihaBooks); giao lưu cùng tác giả, GS.TS. Thái Kim Lan và ra mắt cuốn sách “Mai này mưa tạnh trong xuân” (Nhà xuất bản Kim Đồng)...

Bên cạnh đó, Ngày hội sách 2019 sẽ có các hoạt động khác như: Thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”; thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh; thi nhận diện tác giả, tác phẩm; tiếp nhận sách tài trợ cho các thư viện vùng sâu, vùng xa...

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]