(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 1/12, tại thủ đô Hà Nội, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về Ngày hội văn hóa dân tộc Mường lần thứ II tại tỉnh Thanh Hóa, năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II là sự kiện quan trọng, có quy mô lớn

Chiều ngày 1/12, tại thủ đô Hà Nội, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về Ngày hội văn hóa dân tộc Mường lần thứ II tại tỉnh Thanh Hóa, năm 2020.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II tại tỉnh Thanh Hóa, năm 2020với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước”,do Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Ngày hội diễn ra với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào dân tộc Mường của 6 tỉnh, thành phố (Thanh Hóa, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ và Bình Phước), đồng thời có sự tham gia phối hợp tổ chức của các cơ quan, ban, ngành Trung ương.

Ngày hội là một sự kiện văn hóa quy mô lớn, hướng đến chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thể hiện sự tôn vinh văn hóa dân tộc, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Mường. Ngày hội cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng dân tộc Mường các tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Namđáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Đồng thời, là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mường tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Thứ Trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy làm rõ một số vấn đề các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Các nội dung hoạt động của Ngày hội do các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công... là người dân tộc Mường thực hiện; chọn lọc đặc trưng văn hóa tiêu biểu của đồng bào dân tộc Mường, tổ chức hoạt động mang tính cộng đồng, đề cao vai trò chủ thể văn hóa, giao lưu văn hóa, đảm bảo yếu tố bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với các yếu tố tiến bộ của thời đại. Qua đó, góp phần tạo dựng một sân chơi văn hóa, thể thao và du lịch thật sự bổ ích của cộng đồng dân tộc Mường; đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong đời sống xã hội.

Phó Giám đốc Sở Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến đã giải đáp các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Vụ Văn hóa Dân tộc (Bộ VH,TT&DL), Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã giải đáp các ý kiến, thắc mắc của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến công tác tổ chức, nội dung của Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II tại tỉnh Thanh Hóa. Các cơ quan báo chí cũng tham gia đóng góp ý kiến để thực hiện tốt công tác tuyên truyền sự kiện này.

Đồng chí đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mường lần thứ II tại tỉnh Thanh Hóa, năm 2020 là sự kiện quan trọng, có tầm vóc, quy mô lớn. Vì vậy, với tư cách là đơn vị đăng cai, tỉnh Thanh Hóa đã và đang hoàn tất các công tác chuẩn bị để tổ chức Ngày hội thành công, để lại ấn tượng cho các đoàn về tham gia và đông đảo du khách. Đồng thời, đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong đời sống xã hội.Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần để Ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, Ngày hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10-12/12/2020, tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chứctại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa và Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa và được Đài Truyền hình một số địa phương trong cả nước tiếp sóng.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]