(vhds.baothanhhoa.vn) - Vận động người dân hiến đất mở rộng đường giao thông, vận động người dân mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế… ông Lê Viết Huệ, Bí thư Chi bộ thôn 4, xã Cán Khê (Như Thanh) không chỉ được bà con tin tưởng, mà ông còn góp phần sớm đưa thôn cán đích thôn NTM đầu tiên của xã.

Người "vác tù và hàng tổng”

Vận động người dân hiến đất mở rộng đường giao thông, vận động người dân mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế… ông Lê Viết Huệ, Bí thư Chi bộ thôn 4, xã Cán Khê (Như Thanh) không chỉ được bà con tin tưởng, mà ông còn góp phần sớm đưa thôn cán đích thôn NTM đầu tiên của xã.

Người vác tù và hàng tổng”

Ông Lê Viết Huệ, Bí thư chi bộ thôn 4.

Từng là Chủ tịch UBND xã Cán Khê, sau khi về nghỉ hưu năm 2005 được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn rồi Bí thư chi bộ, ông luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo Nhân dân trong thôn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ông rất tâm huyết, có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực. Thôn 4 trước đây là thôn 135 của xã, đời sống Nhân dân, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới 62% nên nhận thức cũng còn hạn chế… do đó khi bắt tay vào xây dựng NTM ông đã cùng cấp ủy thôn tổ chức nhiều buổi họp bàn xác định tiêu chí nào khó thực hiện để tìm giải pháp tháo gỡ; tổ chức họp dân lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân về xây dựng NTM; huy động sức mạnh của Nhân dân để xây dựng NTM.

Từ khi bắt tay vào xây dựng NTM đến nay ông đã vận động bà con trong thôn đóng góp 300 triệu đồng cùng ngày công lao động để xây dựng nhà văn hóa thôn; lắp đặt 258 cột đèn chiếu sáng khắp các đường làng ngõ xóm, xây dựng cổng làng, cổng nghĩa trang…

Cũng trong suốt những năm qua ông đã vận động hàng chục hộ gia đình hiến hơn 1.000m2 đất vườn, hàng trăm m2 đất ở, cùng với công sức lao động của người dân để mở rộng đường làng, ngõ xóm, tạo nên những con đường bê tông dài từ đầu xóm đến cuối ngõ.

Cũng nhờ sự đồng lòng chung sức của bà con trong thôn nên năm 2016 thôn 4 không chỉ là thôn NTM đầu tiên của xã Cán Khê, mà đời sống của người dân cũng được nâng lên rõ rệt. Thôn chỉ còn 5/134 hộ nghèo (năm 2020); thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/năm. Thôn đang phấn đấu sẽ về đích thôn NTM kiểu mẫu vào năm 2022

Người vác tù và hàng tổng”

Cổng làng được xây dựng từ sự đóng góp của Nhân dân trong thôn.

Bên cạnh đó, ông còn tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân xóa bỏ các thủ tục lạc hâu; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; triển khai phong trào thôn không có tệ nạn xã hội; vận động bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình…

Để làm tốt điều đó, theo ông trước tiên bản thân mình phải gương mẫu thực hiện. Có như vậy thì mình nói người dân mới nghe theo và làm theo, mới tạo được chuyển biến trong việc nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của Nhân dân.

Làm việc bằng tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt tình, tâm huyết, dù ở cương vị nào ông cũng phát huy tốt vai trò của người Đảng viên và luôn được dân mến, dân tin.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]