(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đến nay, việc học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển KT-XH nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động học tập theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đến nay, việc học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển KT-XH nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Các địa phương trong tỉnh không ngừng nâng cao các hoạt động tuyên truyền, hoạt động văn hóa… hướng tới việc học tập theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền xoay quanh việc học tập theo Di chúc của Hồ Chí Minh một cách thiết thực, hiệu quả. Tại huyện Thọ Xuân tổ chức sưu tầm tư liệu, hiện vật và gặp gỡ các nhân chứng lịch sử;TP Sầm Sơn, các huyện Đông Sơn, Yên Định... tổ chức chỉnh trang, dâng hương, dâng hoa tại các địa danh nơi Bác Hồ về thăm; nhiều đơn vị tổ chức báo công, về nguồn, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác; đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan, sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 50 năm thực hiện Di chúc của Người; xây dựng tiêu chí, lựa chọn đại biểu tiêu biểu báo công tại Lăng Bác...

Không chỉ tổ chức các hoạt động mà nhiều địa phương còn có những cách làm hay hướng tới 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Những ngày qua, trên địa bàn huyện Thường Xuân tổ chức khá nhiều hoạt động xoay quanh việc học và làm theo Di chúc của Bác: các hành trình giáo dục truyền thống về thăm địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn; thực hiện “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác Hồ; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi...

Tại huyện Ngọc Lặc, việc tổ chức triển khai học tập các bài lý luận chính trị; tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thấm nhuần tư tưởng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 được thực hiện khá nghiêm túc; bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền như video, clip, phim ngắn... tuyên truyền thông qua mạng xã hội (facebook, zalo, youtube) được quan tâm... Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên 2019, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019, các cơ sở đoàn trong toàn huyện sẽ triển khai các hoạt động tình nguyện; các hành trình giáo dục truyền thống thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”.

Được biết, Học và làm theo Bác, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa cũng đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên trang thông tin điện tử các đơn vị, cổng thông tin điện tử của sở, các ấn phẩm, tạp chí, đội tuyên truyền lưu động... các nội dung chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; gương “người tốt, việc tốt”; tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác; phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, học không đi đôi với làm, báo cáo không trung thực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội. Vận động các văn nghệ sỹ tích cực sáng tác, đăng ký tham gia Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Các hoạt động trên nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân, qua đó giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!