(vhds.baothanhhoa.vn) - Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 9-11/4, tức ngày 24-26 tháng 2 Âm lịch, để nhân dân trên địa bàn và du khách tỏ lòng thành kính, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh và tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng khai hội Sòng Sơn - Ba Dội

Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 9-11/4, tức ngày 24-26 tháng 2 Âm lịch, để nhân dân trên địa bàn và du khách tỏ lòng thành kính, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh và tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Lễ hội năm nay bao gồm, phần lễ với các nội dung: Nghi lễ rước bát hương Linh vị, kiệu Long Đình Thánh Mẫu và kiệu Hoàng Đế Quang Trung; chính lễ diễn ra vào ngày 11/4 với các nghi thức: Lễ dâng hương, khai mạc, đánh trống khai hội, tế lễ, rước bóng Thánh Mẫu, kiệu Hoàng đế Quang Trung lên đèo Ba Dội về đền Chín Giếng và hoàn vị. Phần Hội, đư­ợc tổ chức từ ngày 9-11/4 với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như: Thi cờ t­ướng, nấu cơm thi; kéo co…

Đền Sòng đã sẵn sàng phục vụ du khách tham gia Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội.

Ông Nguyễn Trung Thành - Phó Ban Quản lý các di tích xếp hạng cấp Quốc gia TX Bỉm Sơn cho biết: Đền Sòng Sơn được mệnh danh là ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Thanh. Vào dịp chính lễ, lượng du khách thập phương đổ về rất đông. Do đó, BTC đã có sự chuẩn bị để hướng dẫn, tuyên truyền du khách thập phương về những quy định trong dâng hương, hóa vàng tại các khu vực trong đền.

"Đối với các hộ dân kinh doanh khu vực xung quanh, bãi đỗ xe, những điểm có nguy cơ chảy nổ cao, BTC cũng đã tổ chức ký cam kết, tập huấn nâng cao nhận thức và năng lực phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời lên phương án, kế hoạch cụ thể phòng khi có cháy nổ xảy ra. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được tăng cường từ trước những ngày diễn ra lễ hội. Đồng thời làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, xóa bỏ nạn ăn xin, hành khất" - ông Nguyễn Trung Thành cho biết thêm.

BTC cũng bố trí bãi để xe cho đại biểu và nhân dân phù hợp với quang cảnh chung, an toàn cho đoàn rước bóng và nhân dân tới dự; việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong các ngày diễn ra lễ hội được Công an Bỉm Sơn triển khai thực hiện; các ki-ốt bán hàng trong khuôn viên đền Sòng được bố trí sắp xếp hợp lý, không có hiện tượng chèo kéo khách, nâng giá các mặt hàng…

Với sự tích cực trong công tác triển khai của BTC, đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã hoàn thành, sẵn sàng chào đón du khách thập phương.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]