(vhds.baothanhhoa.vn) - Lễ hội Lam Kinh năm 2020 kỷ niệm 602 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 592 năm vua Lê đăng quang, 587 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ diễn ra trong các ngày từ 7 - 9/10 (tức ngày 21 - 23 tháng 8 âm lịch). Đến thời hiện nay (ngày 6/10), tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh mọi công tác chuẩn bị Lễ hội đã hoàn tất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Lam Kinh năm 2020

Lễ hội Lam Kinh năm 2020 kỷ niệm 602 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 592 năm vua Lê đăng quang, 587 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ diễn ra trong các ngày từ 7 - 9/10 (tức ngày 21 - 23 tháng 8 âm lịch). Đến thời hiện nay (ngày 6/10), tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh mọi công tác chuẩn bị Lễ hội đã hoàn tất.

Trước ngày khai mạc Lễ hội Lam Kinh, đông đảo người dân và du khách đã về đây dâng hương, vãn cảnh.

Những ngày này, tại Khu di tích Lam Kinh đã đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Lê Lợi, các vua Lê, các anh hùng, tướng sĩ đã có công trong lịch sử đấu tranh bảo vệ xây dựng đất nước. Đây cũng là dịp người dân và du khách được thăm quan các công trình kiến trúc, cảnh quan sinh thái độc đáo, hấp dẫn tại Lam Kinh.

Người dân và du khách dâng hương tại lăng mộ Vua Lê Thái Tổ.

Theo đại diện BQL Khu di tích lịch sử Lam Kinh, đến thời điểm hiện nay, mọi công việc chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn tất, chú trọng việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. BQL đã bố trí 4 điểm rửa tay sát khuẩn để phục vụ người dân và du khách khi về đây dâng hương, vãn cảnh…

BQL Khu di tích lịch sử Lam Kinh bố trí nơi rửa tay cho người dân và du khách ngay từ khu vực cổng vào để phòng chống dịch Covid-19..

Năm nay, phần chính lễ trong Lễ hội Lam Kinh sẽ được tổ chức tại không gian bên trong của Chính điện. Chính vì vậy, mọi công tác chuẩn bị như: phần tế lễ, dọn dẹp, bổ sung thiết bị ánh sáng… đã và đang được khẩn trương hoàn thiện. BQL Khu di tích lịch sử Lam Kinh cũng đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Tăng cường tuyên truyền, bố trí lực lượng hướng dẫn nhân dân và du khách đến tham dự lễ hội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn bộ khuôn viên Khu di tích Lam Kinh được đảm bảo sạch đẹp.

Theo kế hoạch, Lễ hội Lam Kinh năm 2020 sẽ khai mạc vào sáng ngày 8/10, tức ngày 22 tháng 8 âm lịch. Ngoài lễ hội chính thức được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh, còn có các hoạt động dâng hương, tế lễ tại Đền thờ Trung Túc Vương Lê Lai (đền Tép, huyện Ngọc Lặc), Thái miếu nhà Hậu Lê và tượng đài Lê Lợi (TP Thanh Hoá).

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]