(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 4 và 5-2 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng năm Quý Mão, UBND xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) và Trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ đã tổ chức lễ hội truyền thống làng Đông Môn – xuân Quý Mão 2023.

Sôi nổi lễ hội truyền thống làng Đông Môn – xuân Quý Mão 2023

Trong 2 ngày 4 và 5-2 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng năm Quý Mão, UBND xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) và Trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ đã tổ chức lễ hội truyền thống làng Đông Môn – xuân Quý Mão 2023.

Đông Môn là ngôi làng cổ nằm ngay cửa Đông của Di sản Thành Nhà Hồ hiện còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, gắn với quá trình xây dựng và hình thành của kinh thành Tây Đô như Đình Đông Môn, đền thờ nàng Bình Khương.

Sôi nổi lễ hội truyền thống làng Đông Môn – xuân Quý Mão 2023

Nghi thức tế lễ tại lễ hội

Lễ hội truyền thống làng Đông Môn 2023 có nhiều nghi thức lễ hội trang trọng và hoạt động phong phú với phần lễ gồm: Lễ rước kiệu, tế yết của đội tế nữ quan.

Sôi nổi lễ hội truyền thống làng Đông Môn – xuân Quý Mão 2023

Hoạt động giao lưu văn nghệ tại lễ hội.

Phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi, trò diễn dân gian sôi nổi như: giao lưu văn nghệ, bóng chuyền, kéo co, chọi gà. Ngoài ra, đến với lễ hội, Nhân dân và khách thập phương còn được thưởng thức các món ăn truyền thống do chính bà con Nhân dân trong làng làm nên như trà rau má, bánh lá răng bừa, chè lam.

Sôi nổi lễ hội truyền thống làng Đông Môn – xuân Quý Mão 2023

Phần thi kéo co tại lễ hội

Lễ hội được tổ chức là dịp để giáo dục con cháu biết ơn và tưởng nhớ công lao của những bậc tiền nhân đã có công khai ấp lập làng, mang lại cuộc sống ấm no cho Nhân dân. Đồng thời thông qua lễ hội góp phần phát triển kinh tế du lịch địa phương và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ, gìn giữ, phát huy giá trị di sản Thành Nhà Hồ và các di sản phụ cận.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]