(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng văn nghệ dân gian năm 2017, gồm 2 giải nhất, 16 giải nhì, 26 giải ba, 12 giải khuyến khích cùng 4 tặng phẩm cho các công trình, các tác phẩm văn nghệ dân gian có giá trị. Trong đó, Thanh Hóa có 1 giải nhất thuộc về tác phẩm “Sử thi Đẻ đất - Đẻ nước - một cách tiếp cận” (khảo cứu) của tác giả Cao Sơn Hải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tác giả Cao Sơn Hải giành giải Nhất công trình văn nghệ dân gian năm 2017

Vừa qua, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng văn nghệ dân gian năm 2017, gồm 2 giải nhất, 16 giải nhì, 26 giải ba, 12 giải khuyến khích cùng 4 tặng phẩm cho các công trình, các tác phẩm văn nghệ dân gian có giá trị. Trong đó, Thanh Hóa có 1 giải nhất thuộc về tác phẩm “Sử thi Đẻ đất - Đẻ nước - một cách tiếp cận” (khảo cứu) của tác giả Cao Sơn Hải.

Nhà nghiên cứu Cao Sơn Hải (đứng thứ hai từ phải qua) – là tác giả của 1 trong 2 công trình được trao giải Nhất của Hội Văn nghệ dân gian 2017.

Qua khảo cứu các tác phẩm sử thi Đẻ đất – Đẻ nước của các nhà nghiên cứu, sưu tầm trong nước và các chuyến đi thực địa, tác giả đã rút ra được những giá trị cốt lõi, đó là sự ngộ nhận, đánh đồng quan điểm giữa sử thi Đẻ đất – Đẻ nước và mo Mường; xác định được tiêu chí và vị thế của sử thi Đẻ đất – Đẻ nước trong mo Mường; tìm ra những chương sử thi đích thực nhằm làm cho sử thi trong sáng và thanh khiết hơn; chứng minh qua ngôn ngữ, nguồn gốc, tác phẩm hiện có để khẳng định sử thi Đẻ đất – Đẻ nước không chỉ là sản phẩm của người Mường, mà còn là sản phẩm tinh thần của người Việt Mường, xa hơn nữa là cư dân Lạc Việt. Đây thực sự là một công trình khảo cứu văn hóa dân gian xuất sắc tiêu biểu có giá trị, góp phần tôn vinh sử thi Đẻ đất – Đẻ nước - tập đại thành của người Việt Mường, để từ đó có nhận thức đúng, phục vụ nghiên cứu khoa học và bảo tồn giá trị văn hóa dân gian của dân tộc.

Mừng thọ các hội viên cao tuổi là hoạt động thường niên của Hội Văn nghệ dân gian.

Tại Lễ trao giải, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cũng tổ chức mừng thọ hội viên cao tuổi, từ 70 - 90 tuổi.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!