(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc chỉnh trang tại Khu du lịch biển Hải Hòa (Thị xã Nghi Sơn) đang được chính quyền và người dân gấp rút nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự thành công của mùa du lịch mới.

Tạo diện mạo mới cho khu du lịch biển Hải Hòa

Việc chỉnh trang tại Khu du lịch biển Hải Hòa (Thị xã Nghi Sơn) đang được chính quyền và người dân gấp rút nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự thành công của mùa du lịch mới.

Tạo diện mạo mới cho khu du lịch biển Hải Hòa

Nhiều cơ sở lưu trú được đầu tư, chỉnh trang trước mùa du lịch

Đây là bãi biển được đánh giá có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch và đầu tư. Tuy nhiên, so với sự phát triển du lịch của Sầm Sơn và Hải Tiến, thì du lịch biển Hải Hòa còn chậm hơn một bước.

Tại đây còn tồn tại những hạn chế như hệ thống điện sáng, giao thông dẫn vào khu du lịch, nhà nghỉ, khách sạn chưa được đầu tư xứng tầm… Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (phía Đông đường C-C3) hoạt động tự phát gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan...

Tạo diện mạo mới cho khu du lịch biển Hải Hòa

Dự án mở rộng đường C-C3 đang dần được hoàn thiện

Để đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách tốt hơn trong mùa du lịch mới, chính quyền, doanh nghiệp du lịch và người dân ở đây đang có sự đầu tư đáng kể để tạo thêm tiện ích cho du khách.

Đầu tiên phải kể đến tuyến đường nối từ QL1A vào Khu du lịch đã được kết nối. Hệ thống điện đường tuyến C-C2 được đầu tư đồng bộ. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã được tân trang, xây mới đáp ứng nhu cầu lưu trú.

Chủ tịch UBND phường Hải Hòa Lê Trương Được cho biết, dự án mở rộng đường C-C3 đang được triển khai gấp rút hoàn thiện trước ngày 30-4, được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng đối với khu du lịch.

Trước đó, chủ trương này đã được đưa vào Nghị quyết số 208/NQ-HĐND năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh và được cụ thể hóa tại Quyết định phê duyệt dự án số 1299/QĐ-UBND ngày 14-4-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh với tổng nguồn vốn khoảng 100 tỷ đồng.

Tạo diện mạo mới cho khu du lịch biển Hải Hòa

Hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ góp phần thu hút du khách đến với Hải Hòa.

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu du lịch theo quy hoạch, tạo không gian cảnh quan, thúc đẩy phát triển du lịch. Bên cạnh đó, khắc phục được tình trạng các hộ dân tự ý xây dựng, cơi nới chòi, lán kinh doanh ăn uống và các công trình phụ trợ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến diện mạo khu du lịch…

Khi dự án hoàn thiện chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo bãi biển, tạo thêm sự hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch đến với Hải Hòa.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]