(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đánh giá và nhìn lại một năm hoạt động, đồng thời khích lệ và tri ân sâu sắc lực lượng cộng tác viên trong, ngoài tỉnh, sáng nay 13/6 tại TP Thanh Hóa, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên năm 2020

Nhằm đánh giá và nhìn lại một năm hoạt động, đồng thời khích lệ và tri ân sâu sắc lực lượng cộng tác viên trong, ngoài tỉnh, sáng nay 13/6 tại TP Thanh Hóa, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cộng tác viên (CTV) năm 2020.

Tham dự hội nghị có: Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và hơn 150 CTV tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát -Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Là một trong số các cơ quan báo chí của tỉnh, với đặc thù của cơ quan báo chí, nhưng tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh cùng lúc làm tốt hai nhiệm vụ vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa giữ vai trò “bà đỡ” cho các tác giả, tác phẩm VHNT, đại diện cho tiếng nói của văn nghệ sĩ, nơi công bố các tác phẩm chất lượng của hội viên. Đi qua chặng đường 26 năm, tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh luôn vận động, phát triển, đáp ứng đòi hỏi, yêu cầu của độc giả ở từng giai đoạn.

Ngoài việc làm tốt vai trò “bà đỡ” cho các tác phẩm VHNT, đồng thời là “vườn ươm”, phát hiện và bồi dưỡngnhiều cây viết trẻ bổ sung vào lực lượng VHNT của tỉnh, những năm qua, bên cạnh các cuộc thi thơ, truyện ngắn vốn đã quen thì tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh còn tạo sân chơi và cơ hội quảng bá cho nhiều lĩnh vực nghệ thuật với những cuộc thi tạo tiếng vang: Sáng tác văn học trẻ (2018); Ảnh nghệ thuật (2019); và Ký về Nông thôn mới (2020)… Dù còn nhiều khó khăn song với sự cố gắng trong chế độ đãi ngộ, giải thưởng nên các cuộc thi do tạp chí tổ chức luôn thu hút lượng lớn tác giả tham gia, chất lượng tác phẩm cũng nhờ đó mà được giới chuyên môn và độc giả đánh giá cao.

Là người thường xuyên theo dõi các ấn phẩm xuất bản của tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, phát biểu tại hội nghị, nhà thơ Hữu Thỉnh đánh giá: Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh thuộc tốp đầu trong số hơn 70 cơ quan tạp chí VHNT trên cả nước. Dù vẫn kiên định với mục tiêu, tôn chỉ của tạp chí, song không thể phủ nhận những nỗ lực của cơ quan ngôn luận Hội VHNT Thanh Hóa trong việc mạnh dạn giới thiệu, đổi mới tìm tòi, trân trọng những sáng tạo của người viết.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa trao thưởng cho 5 CTV xuất sắc.

Tại hội nghị CTV, bên cạnh những trăn trở của Ban lãnh đạo Tạp chí trong việc tìm hướng đi mới để ngày càng phát triển thì các CTV cũng đóng góp những ý kiến tham luận đầy tâm huyết: Nghĩ về văn học trẻ trên tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh (Lê Thị Đáng); Nơi ươm mầm và nuôi dưỡng những cây bút văn xuôi (nhà văn Cẩm Hương); Lý luận - phê bình với tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh (Trịnh Vĩnh Đức); Thấy gì qua một số truyện ngắn trên Văn nghệ Xứ Thanh (Nguyễn Huy Súc)… Trong đó, với góc nhìn của một người có nghề, họa sĩ Lê Thị Thanh đã thẳng thắng đưa ra ý kiến liên quan đến vấn đề về mỹ thuật và hình thức trình bày trên tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh với những ưu, nhược điểm từ góc nhìn của cá nhân họa sĩ như trang bìa, hình minh họa truyện ngắn và thơ…

Dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực cũng như đóng góp của tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh thời gian qua. Đồng thời đề nghị, với đặc thù của một tờ báo văn nghệ, bên cạnh việc tiếp tục tập trung xây dựng, quảng bá hình ảnh đất và người Xứ Thanh trong những ấn phẩm xuất bản thì Ban lãnh đạo Tạp chí cần thẳng thắn nghiêm túc đánh giá chất lượng các tác phẩm, nhìn lại tác động của Tạp chí đối với đời sống tinh thần của độc giả yêu VHNT nói riêng, người dân nói chung… để từ đó không chỉ góp phần nâng cao chất lượng của Tạp chí mà còn đạt nhiều giải thưởng uy tín về VHNT (Giải thưởng VHNT Lê Thánh Tông) nói riêng và các giải do tỉnh Thanh Hóa phát động nói chung.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Thanh Hóa đã trao thưởng cho 5 CTV xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]