(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 21/11 đến ngày 23/11/2018, tỉnh Thanh Hóa sẽ tham gia triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Trưng bày hơn 1000 tư liệu tại triển lãm "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam"

Từ ngày 21/11 đến ngày 23/11/2018, tỉnh Thanh Hóa sẽ tham gia triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” tại Hà Nội.

Là hoạt động định kỳ có quy mô lớn do Bộ VHTTDL tổ chức, triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018”nhằm tôn vinh và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc của các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là những di sản Việt Nam đã được UNESCO vinh danh với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Đây là nội dung được nhấn mạnh tại cuộc họp BTC Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018” diễn ra chiều 9/11 tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tham gia triển lãm, tỉnh Thanh Hóa sẽ trưng bày hơn 1000 tư liệu, hình ảnh, hiện vật đặc trưng với chủ đề “Di sản văn hóa tỉnh Thanh Hóa - tiềm năng và phát triển”. Qua đó giới thiệu, quảng bá, tiềm năng văn hóa, du lịch, thương mại và sức hấp dẫn của các di sản văn hóa tỉnh Thanh Hóa đến du khách trong và ngoài nước, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Được biết, theo Kế hoạch triển lãm "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam" do Bộ VHTTDL đã ban hành, đối với không gian trưng bày của các tỉnh/thành phố đại diện vùng miền tham gia, mỗi tỉnh/thành phố sẽ chọn chủ đề riêng của địa phương mình. Trong không gian trưng bày sẽ thường xuyên trình diễn các loại hình nghệ thuật tiêu biểu của địa phương, loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Tại khu vực này cũng có thể tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch, thao tác nghề, sản phẩm lưu niệm…

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]