(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội LHPN xã Xuân Lẹ (Thường Xuân) đã tổ chức ra mắt Tổ hợp tác (THT) Dệt thổ cẩm khôi phục bản sắc văn hóa người Thái với 19 thành viên đều là phụ nữ dân tộc Thái có đam mê với nghề dệt và mong muốn duy trì, phát triển nghề truyền thống.

Thành lập Tổ hợp tác dệt thổ cẩm khôi phục bản sắc văn hóa người Thái

Hội LHPN xã Xuân Lẹ (Thường Xuân) đã tổ chức ra mắt Tổ hợp tác (THT) Dệt thổ cẩm khôi phục bản sắc văn hóa người Thái với 19 thành viên đều là phụ nữ dân tộc Thái có đam mê với nghề dệt và mong muốn duy trì, phát triển nghề truyền thống.

Thành lập Tổ hợp tác dệt thổ cẩm khôi phục bản sắc văn hóa người Thái

Toàn cảnh buổi ra mắt tổ hợp tác.

THT chia làm 4 tổ thực hiện 4 công đoạn sản xuất theo dây chuyền: sản xuất chân váy thô; dệt chăn; nhuộm, thêu và hoàn thiện sản phẩm; hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Hội LHPN xã. Chị Vi Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN xã đấu mối với các đơn vị để hỗ trợ tìm kiếm thị trường tiêu thụ, tổ chức tập huấn nâng cao tay nghề cho các thành viên. THT sinh hoạt định kỳ vào ngày 25 hằng tháng để nắm bắt, đánh giá chất lượng sản phẩm gia công và tổng hợp lợi nhuận trong tháng để rút kinh nghiệm hoạt động.

Thành lập Tổ hợp tác dệt thổ cẩm khôi phục bản sắc văn hóa người Thái

Các thành viên THT làm sản phẩm.

Tuy mới thành lập, nhưng THT Dệt thổ cẩm khôi phục bản sắc văn hóa người Thái đã nhận được một số đơn hàng trong xã, trong huyện. Đây là tín hiệu vui, giúp các thành viên THT có thêm động lực để duy trì, phát triển nghề và cập nhật thêm nhiều mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]