(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 25/12, tại Khách sạn Lam Kinh, Trung tâm Văn hóa (TTVH) tỉnh đã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở

Sáng ngày 25/12, tại Khách sạn Lam Kinh, Trung tâm Văn hóa (TTVH) tỉnh đã tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2019.

Tới dự có đồng chí: Hoàng Bá Tường – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Sở VH, TT&DL, lãnh đạo trung tâm văn hóa thông tin – thể dục thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Thanh Hóatrao giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho 2 tập thểvì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cổ động, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống năm 2019.

Năm 2019, xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm luôn được TTVH tỉnh và Trung tâm VHTT - TT&DL các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, chủ động, chuẩn bị chu đáo theo đúng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo việc tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, địa phương. Hoạt động văn hóa văn nghệ, liên hoan, hội thi, hội diễn được các trung tâm văn hóa, nhà văn hóa tổ chức hết sức phong phú, sôi động. Một số liên hoan diễn ra với quy mô lớn, tạo hiệu ứng tốt, như tổ chức thành công Liên hoan Nghệ thuật quần chúng - Tuyên truyền cổ động toàn tỉnh năm 2019, chủ đề: “Tự hào miền đất, con người xứ Thanh” Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa tại 5 cụm: T.P Thanh Hóa, T.P Sầm Sơn, huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơm; xe tuyên truyền cổ động chia làm 2 tuyến tuyên truyền qua các địa phương. Công tác bảo tồn, truyền dạy và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống luôn được chú trọng. Trong năm 2019, TTVH tỉnh phối hợp với các huyện tổ chức lớp tập huấn bảo tồn, phục dựng các loại hình văn hóa dân gian phục vụ khách du lịch, như các lớp: “Bảo tồn, phát triển các làn điệu Khua Luống, nhảy Sạp dân tộc Thái” tại Hang Phi bản Bút, xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa, “Bảo tồn, phục dựng và trình diễn dân ca, dân vũ dân tộc Thái, dân tộc Thổ” tại Khu Du lịch thác Đồng Quan, xã Hóa Quỳ, huyện NhưXuân. Bên cạnh đó, TTVH – TDTT các huyện, thị xã, thành phối đã phối hợp với TTVH tỉnh hỗ trợ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức được hơn 100 cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn, dàn dựng và tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật quần chúng đặc sắc…

Các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, nêu lên những tồn tại, hạn chế và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số…

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương – Giám đốc TTVH tỉnh trao giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cổ động, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, đồng chí đề nghị các đơn cần bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, Sở VH, TT&DL và các cấp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, trọng tâm là tập trung tuyên truyền chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX thành công; các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020; các sự kiện, lễ hội trong năm 2020. Đẩy mạnh công tác chuyên môn giữa TTVH tỉnh và các TTVH, Nhà văn hóa huyện, thị xã, thành phố; đổi mới các hoạt động, đặc biệt là hướng về cơ sở; phát huy vai trò của hệ thống loa truyền; quan tâm duy trì và phát triển các câu lạc bộ văn hóa dân gian, thể thao quần chúng…

Tại hội nghị, các đồng chí Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Thanh Hóa và Nguyễn Thị Mai Hương – Giám đốc TTVH tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho 2 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cổ động, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống năm 2019.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]