(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 6 – 8/8, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019 với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tiết mục “Yếm thắm tình em” của đoàn của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiết mục “Yếm thắm tình em” giành HCV Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019

Từ ngày 6 – 8/8, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019 với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tiết mục “Yếm thắm tình em” của đoàn của Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCV.

Tiết mục “Yếm thắm tình em” giành HCV tại Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019.

Với chủ đề “Biển đảo - trái tim Việt Nam”, các nghệ sĩ đã mang đến cho người xem những điệu múa hay, uyển chuyển, mang hơi thở biển đảo quê hương, đất nước; qua đó, khơi dậy phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đặc biệt là văn hóa vùng biên giới, hải đảo. Hội thi còn là dịp tôn vinh, phát huy nét đẹp trong sự đa dạng, phong phú của nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của dân tộc Việt Nam trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại; ca ngợi những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, tình quân dân nơi biên giới biển đảo...

Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Thanh Hóa tham gia hội thi với 3 tiết mục do Trung tâm văn hóa tỉnh dàn dựng gồm: “Nét quê”, “Yếm thắm tình em” và “Tổ quốc bên bờ sóng”. Đây là những tiết mục đặc sắc đã được dàn dựng công phu, có sự đầu tư chiều sâu cả về nội dung, chủ đề cũng như được các nghệ sỹ, diễn viên biểu diễn mang giá trị nghệ thuật, được ban tổ chức đánh giá cao.

Kết thúc hội thi, các nghệ sỹ, diễn viên của Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 1 HCV, 2 HCB. Trong đó, tiết mục “Yếm thắm tình em” do hai nghệ sỹ Tuấn Lượng – Hoa Thanh đã xuất sắc giành HCV. Tiết mục “Tổ quốc bên bờ sóng” do các nghệ sỹ Minh Thông, Thùy Dung và nhóm múa thể hiện giành HCB. Ngoài ra, đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Thanh Hóa cũng được ban tổ chức hội thi trao HCB.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]