(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, xã Vĩnh Long, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện tổ chức lớp tập huấn biên đạo, tập luyện và hỗ trợ đạo cụ, trang phục để tổ chức chương trình văn nghệ dân gian phục vụ du lịch tại huyện Vĩnh Lộc.

Vĩnh Lộc tập huấn chương trình nghệ thuật dân gian

Vừa qua, xã Vĩnh Long, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện tổ chức lớp tập huấn biên đạo, tập luyện và hỗ trợ đạo cụ, trang phục để tổ chức chương trình văn nghệ dân gian phục vụ du lịch tại huyện Vĩnh Lộc.

Vĩnh Lộc tập huấn chương trình nghệ thuật dân gian

50 học viên là nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ cơ sở, hội viên các câu lạc bộ văn nghệ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc tham gia lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các giảng viên Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh đã hướng dẫn cho các học viên những nội dung cơ bản về biên đạo và xây dựng một chương trình nghệ thuật dân gian, tổ chức một chương trình giao lưu, tương tác giữa nghệ nhân và du khách, chương trình biểu diễn sinh hoạt văn hóa cộng đồng, truyền dạy cách thức biểu diễn các làn điệu chèo, tuồng cổ.

Vĩnh Lộc tập huấn chương trình nghệ thuật dân gian

Đây là những nội dung cơ bản để đội văn nghệ dân gian xã Vĩnh Long nói riêng và các đội văn nghệ dân gian huyện Vĩnh Lộc nói chung có thêm kiến thức trong biểu diễn các chương trình nghệ thuật, tham gia quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa của địa phương tới du khách khi đến tham quan Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ.

Trịnh Thu (CTV)


Trịnh Thu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]