(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (8/2), xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) đã diễn ra lễ đón nhận bằng di tích lịch sử nhà thờ họ Nguyễn Thọ Trù được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh. Đây là di tích thứ 10 của xã Hoằng Lộc đã được xếp hạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Lộc đón nhận di tích thứ 10 được xếp hạng

(VH&ĐS) Sáng nay (8/2), xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) đã diễn ra lễ đón nhận bằng di tích lịch sử nhà thờ họ Nguyễn Thọ Trù được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh. Đây là di tích thứ 10 của xã Hoằng Lộc đã được xếp hạng.

Nhà thờ họ Nguyễn Thọ Trù xã Hoằng Lộc là nơi thờ Hoàng giáp Nguyễn Cẩn. Ông là một trong 12 vị đại quan của xã Hoằng Lộc đỗ đạt trong lịch sử khoa cử phong kiến, hiện tên tuổi ông vẫn được lưu danh tại văn bia Quốc Tử giám.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh nhà thờ họ Nguyễn Thọ Trù cho lãnh đạo địa phương và đại diện dòng họ.

Trong cuộc đời làm quan của mình, ông có nhiều đóng góp to lớn cho nhà Lê thời Trung hưng. Khi mất ông được đưa về an táng tại quê nhà. Hiện tại bia mộ ông vẫn được lưu giữ trông coi cẩn thận.

Nhà thờ họ Nguyễn Thọ Trù là di tích thứ 10 của xã Hoằng Lộc được xếp hạng. Trong đó có 3 di tích xếp hạng cấp quốc gia và 7 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Nổi danh với truyền thống khoa bảng, hiếu học trong lịch sử phong kiến. Và đến thời điểm hiện tại xã Hoằng Lộc cũng là địa phương có số lượng di tích đã được xếp hạng lớn bậc nhất trên địa bàn cả tỉnh.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]