(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiêm vắc - xin không chỉ là quyền lợi, còn là trách nhiệm của mỗi người trước sự tấn công của dịch, bệnh. Trong hoàn cảnh nước ta chưa sản xuất được vắc - xin phòng COVID-19 và cũng chưa có đủ vắc - xin nhập khẩu để tiêm chủng cho toàn dân, thì có loại vắc - xin nào thì tiêm vắc - xin đó, người dân không nên e dè về chất lượng vắc - xin.

Xin đừng kén chọn vắc - xin

Tiêm vắc - xin không chỉ là quyền lợi, còn là trách nhiệm của mỗi người trước sự tấn công của dịch, bệnh. Trong hoàn cảnh nước ta chưa sản xuất được vắc - xin phòng COVID-19 và cũng chưa có đủ vắc - xin nhập khẩu để tiêm chủng cho toàn dân, thì có loại vắc - xin nào thì tiêm vắc - xin đó, người dân không nên e dè về chất lượng vắc - xin.

Xin đừng kén chọn vắc - xin

Dịch bệnh không cho ta thời gian để chọn lựa loại vắc - xin nào trong số các nhãn hiệu vắc - xin Việt Nam hiện có.

Những câu chuyện trên báo chí đề cập đến những nhà giàu trên thế giới từng chê bai, không tiêm vắc - xin để rồi phải hối hận mong “làm lại từ đầu”. Gần đây lại có những luồng thông tin chưa chuẩn xác, chưa đầy đủ về các loại vắc - xin khiến dân tình xôn xao bàn tán. Vắc - xin sau khi nghiên cứu và sản xuất đã được Tổ chức Y tế thế giới chứng nhận, cấp phép lưu hành, chúng ta phải đặt niềm tin vào điều đó.

Nên nhớ rằng ai được tiêm vắc - xin ở thời điểm này là sự ưu ái của nhà nước. Vắc - xin COVID-19 có tiền cũng không mua được. Đó là tấm khiên để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và cộng đồng. Vậy thì hà cớ gì phải ý kiến ngược xuôi, e dè chọn lựa vắc - xin.

Được biết hàng vạn người dân tỉnh Quảng Ninh đã được tiêm vắc - xin Vero Cell do Hãng Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất. Người bạn của tôi đã thốt lên rằng được tiêm đã là hạnh phúc nhất rồi. Hầu hết người dân ở đây đều hồ hởi, vui mừng tiếp nhận, sau tiêm không xảy ra sự cố nào.

Với mong muốn vắc - xin nội địa có cơ hội đến gần hơn với người dân, chính quyền và nhân tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế, Học viện Quân y và Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen đăng ký tham gia thử nghiệm đợt 3 vắc - xin Nano Covax. Đây vừa là tinh thần thể hiện mong muốn vắc - xin thử nghiệm thành công mà cũng vừa là để người dân Khánh Hòa được tiếp cận sớm nhất với nguồn vắc - xin. Tinh thần đó của tỉnh Khánh Hòa thật đáng hoan nghênh.

Trong Nghị quyết 86/NQ-CP về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28-7-2021 của Quốc hội khóa XV Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ: Y tế, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao đẩy mạnh hoạt động “ngoại giao vắc - xin” bằng mọi biện pháp; thúc đẩy viện trợ, mua, nhập khẩu vắc - xin để đáp ứng yêu cầu tiêm nhanh nhất, nhiều nhất có thể, sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ, cấp vắc - xin cho các tỉnh, thành phố, địa phương có nhiều người nhiễm, nhiều ca tử vong, tình hình dịch bệnh phức tạp, lây lan nhanh, các đô thị lớn, đông dân cư, tập trung nhiều khu công nghiệp, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch, bệnh đối với từng địa phương và công khai rõ việc phân bổ.

Thế mới biết, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân cả nước mong mỏi những liều vắc - xin COVID-19 như thế nào. Cần khẳng định lại rằng vắc - xin rất quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch hiện nay, dù là là loại vắc - xin phòng COVI-19 của hãng nào mà nhà nước đã cấp phép thì cũng là tấm lá chắn bảo vệ tốt nhất cho chúng ta.

Vậy nên được tiêm vắc - xin phòng COVI-19 là niềm hạnh phúc, hãy trân trọng tiếp nhận, hãy nghĩ tới còn hàng triệu người dân trên cả nước đang mong mỏi nhận được những liều vắc - xin.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]