(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 25-7: Xác định tổ trọng tài VAR đầu tiên trong lịch sử V.League; Gặp lại “Đài hoa tím” về Ngã ba Đồng Lộc; FIFA cân nhắc thay đổi lịch các trận đấu ở World Cup nữ 2023; Choáng ngợp sân khấu chung kết Miss World Vietnam 2023 với sự đầu tư “khủng” ; Gisele Bundchen - "Thiên thần" Victoria's Secret giàu nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 25-7: Xác định tổ trọng tài VAR đầu tiên trong lịch sử V.League; Gặp lại “Đài hoa tím” về Ngã ba Đồng Lộc; FIFA cân nhắc thay đổi lịch các trận đấu ở World Cup nữ 2023; Choáng ngợp sân khấu chung kết Miss World Vietnam 2023 với sự đầu tư “khủng” ; Gisele Bundchen - “Thiên thần” Victoria"s Secret giàu nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

* Xác định tổ trọng tài VAR đầu tiên trong lịch sử V.League

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề xuất phân công tổ trọng tài VAR đầu tiên để áp dụng công nghệ này tại V.League 2023 từ vòng 3 giai đoạn 2.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Trận đấu đầu tiên sử dụng VAR sẽ là trận đấu giữa Viettel và HL Hà Tĩnh vào ngày 27-7. Trọng tài VAR chính sẽ là ông Mai Xuân Hùng, trợ lý hỗ trợ (AVAR) sẽ là ông Dương Hữu Phúc. Công việc của trọng tài AVAR là xem lại các tình huống và góp ý cho trọng tài VAR chính.

Điều khiển trận đấu này là trọng tài chính Ngô Duy Lân, 2 trợ lí là ông Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm. Trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Ngọc Châu. Giám sát trọng tài là ông Võ Minh Trí.

VPF sẽ áp dụng VAR trong khoảng 3-5 trận đấu ở giai đoạn còn lại của V.League 2023. Các trận đấu được lựa chọn để áp dụng VAR sẽ không mang tính chất đua tranh vô địch hoặc xuống hạng.

* Gặp lại “Đài hoa tím” về Ngã ba Đồng Lộc

Nhân kỷ niệm 55 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2023), bản thảo đầu tiên của tập truyện ký Đài hoa tím (Nghiêm Văn Tân) đã được NXB Văn học và Tri thức trẻ Books giới thiệu tới bạn đọc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Với Đài hoa tím, Nghiêm Văn Tân được biết đến là tác giả đầu tiên viết truyện ký về 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc. Nghiêm Văn Tân đã chọn thể loại truyện ký để kể về cuộc sống của 10 cô gái trên Ngã ba Đồng Lộc. Không chỉ là câu chuyện về sự khắc nghiệt của chiến tranh cùng cuộc sống chiến đấu bám trụ trên con đường ngày đêm bị bom Mỹ giày xéo, Đài hoa tím còn lột tả những tâm tư tuổi trẻ về tình yêu và cuộc sống của những cô gái thanh niên xung phong đương độ 18, 20. Qua hơn 200 trang sách, Nghiêm Văn Tân đã thành công dựng lên chân dung của 10 cô gái từ tính nết cho đến cuộc đời riêng của mỗi người. Trong số đó, không ít người có cuộc đời nhiều đắng cay.

Đọc Đài hoa tím để thấy 10 cô gái, 10 hoàn cảnh, 10 câu chuyện đời. Dù mỗi người mỗi khác nhưng vì lý tưởng cao cả, họ gặp nhau trong tiểu đội A4, sống với nhau như một gia đình, giúp đỡ và che chở lẫn nhau.

* FIFA cân nhắc thay đổi lịch các trận đấu ở World Cup nữ 2023

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 hiện đang diễn ra hết sức sôi động và hấp dẫn tại hai quốc gia New Zealand và Australia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Tuy nhiên, 2 trận đấu ở vòng bảng diễn ra trên SVĐ Wellington (New Zealand) đã diễn ra dưới mưa lớn và tuyết rơi khiến các cầu thủ tỏ ra khó khăn trong việc triển khai đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện.

Theo thông tin từ tờ Nzherald, FIFA đã tính đến phương án ứng phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở kỳ World Cup năm nay. Cụ thể, FIFA đưa ra 3 phương án là lùi giờ thi đấu, hoãn trận đấu, dời địa điểm thi đấu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Việc hoãn các trận đấu sẽ là một lựa chọn khó khăn hơn nhưng FIFA cũng đã thảo luận. Tại New Zealand, chỉ có một sân ở TP.Dunedin là có mái che phù hợp để tổ chức các trận đấu trong điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, ban tổ chức giải đấu tự tin vào kinh nghiệm tổ chức trước đây của FIFA. New Zealand tin rằng, FIFA có đủ chuyên môn và phương án để các trận đấu có thể tiếp tục diễn ra.

* Sân khấu chung kết Miss World Vietnam 2023: Đầu tư "khủng" và tâm huyết của đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Chung kết toàn quốc Miss World Vietnam 2023 vừa khép lại với đêm diễn hoành tráng và chuyên nghiệp. Điểm nhấn của sự kiện lần này chính là sân khấu ngoài trời hoành tráng với sức chứa lên đến 20.000 khán giả tại bán đảo Hải Giang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Với kinh nghiệm chỉ đạo nhiều chương trình “khủng”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng với ekip sáng tạo dựng nên một sân khấu đẳng cấp và hòa hợp với bối cảnh thiên nhiên tại Bình Định.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Được biết, sân khấu có tạo hình lấy cảm hứng từ những ngọn núi hùng vĩ trùng trùng điệp điệp tựa như vẻ đẹp “sơn kỳ thủy tú” của đất trời Bình Định. Màn hình LED ngoài trời rộng 600m2 với thiết kế 3D được BTC kì công đầu tư.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Đêm chung kết Miss World Vietnam năm nay còn quy tụ nhiều ngôi sao đình đám như Quang Dũng, Hiền Thục, Võ Hạ Trâm, Đông Nhi, Lona Kiều Loan. Mỗi tiết mục, mỗi sân khấu đều được Hoàng Nhật Nam lên ý tưởng thiết kế khác nhau, vận dụng những thiết bị tối tân nhất để màn biểu diễn thêm sinh động, hút mắt.

* Gisele Bundchen - "Thiên thần" Victoria"s Secret giàu nhất thế giới

Gisele Bundchen luôn được coi là cựu “thiên thần” Victoria“s Secret giàu nhất trong nhiều năm liên tiếp. Theo nguồn tin từ Just Jared, khối tài sản ròng của Gisele Bundchen đã lên đến 400 triệu USD. Điều này giúp người mẫu người Brazil một lần nữa giữ vững danh hiệu là”thiên thần“Victoria”s Secret giàu nhất hiện nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-7-2023

Trong suốt sự nghiệp của mình, Gisele đã xuất hiện trên hơn 1000 trang bìa tạp chí lớn, nhỏ. Ngoài những hợp đồng người mẫu, vợ cũ của Tom Brady còn gây chú ý với những vai diễn khách mời nhỏ trong nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có The Devil Wears Prada. Mặc dù đã không còn làm người mẫu toàn thời gian, Gisele Bundchen vẫn luôn là gương mặt được các hãng thời trang săn đón cho các hợp đồng quảng cáo.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Heidi Klum, cách biệt khá lớn so với 400 triệu USD của Gisele Bundchen. Khối tài sản của Heidi Klum được nhận định là khoảng 160 triệu USD. Adriana Lima cũng có mặt trong danh sách ở vị trí thứ 3, với tài sản 95 triệu USD. Vào năm 2017, siêu mẫu Brazil từng được mệnh danh là “thiên thần” đắt giá nhất của Victoria"s Secret.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]