(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-5: Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5; Lễ thượng cờ SEA Games 32: Tất cả đã sẵn sàng cho một SEA Games thành công tại Campuchia; Sức sống và sự lan tỏa kỳ lạ của môn võ Vovinam trên đất Algeria; Vương miện và trang sức của Vua Charles được bảo vệ tuyệt mật trước thềm đăng quang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-5: Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5; Lễ thượng cờ SEA Games 32: Tất cả đã sẵn sàng cho một SEA Games thành công tại Campuchia; Sức sống và sự lan tỏa kỳ lạ của môn võ Vovinam trên đất Algeria; Vương miện và trang sức của Vua Charles được bảo vệ tuyệt mật trước thềm đăng quang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 29-4 đến 3-5, toàn tỉnh ước đón gần 1,2 triệu lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ này năm 2022; tổng thu du lịch đạt gần 3 nghìn tỷ đồng. Với lượng khách này, Thanh Hóa trở thành một trong những địa phương có lượng khách đông nhất cả nước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Các khu, điểm du lịch của tỉnh đều có lượng khách tập trung đông, nổi bật là: TP Sầm Sơn đón 850 nghìn lượt khách; thị xã Nghi Sơn gần 80 nghìn lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón 77 nghìn lượt khách; TP Thanh Hóa gần 40 nghìn lượt khách; Suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy) 18,3 nghìn lượt khách; Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) 11,2 nghìn lượt khách; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân) 8,6 nghìn lượt khách; Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) 6,5 nghìn lượt khách; Vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh) 3 nghìn lượt khách; khu du lịch cộng đồng Bản Mạ (Thường Xuân) 3,2 nghìn lượt khách;… Trong đó khách lưu trú đạt khoảng 690 nghìn lượt; công suất sử dụng phòng trong dịp nghỉ lễ đạt khoảng 81,5%.

* Lễ thượng cờ SEA Games 32: Tất cả đã sẵn sàng cho một SEA Games thành công tại Campuchia

Sáng 03/5, Lễ thượng cờ SEA Games 32 đã chính thức diễn ra, hứa hẹn một kỳ Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á thành công trên đất nước Campuchia. Mỗi quốc gia sẽ có 32 thành viên tương ứng với số năm của kỳ SEA Games lần này dự Lễ thượng cờ do chủ nhà Campuchia tổ chức tại khuôn viên khu thể thao Morodok Techno ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Theo thông lệ, chương trình Lễ thượng cờ của các kỳ SEA Games là thời điểm quốc gia chủ nhà đánh dấu chính thức sự góp mặt của Đoàn thể thao quốc gia đó tại Đại hội. Sau khi thượng cờ và cử quốc ca, đại diện quốc gia chủ nhà Campuchia sẽ có phát biểu chào mừng các đoàn thể thao trong khu vực tới SEA Games 32 năm nay đồng thời đại diện các quốc gia tặng quà lưu niệm cho nhau.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

SEA Games 32 chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 17-5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. SEA Games 32 sẽ đón số lượng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) và nhân viên các đoàn lên đến 12.404 người. Sẽ có 3.500 thành viên các đoàn thể thao lưu trú tại làng VĐV, trong khi 2.000 thành viên khác thuộc các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

* Sức sống và sự lan tỏa kỳ lạ của môn võ Vovinam trên đất Algeria

Việt Nam đang chuẩn bị đề nghị UNESCO công nhận Vovinam-Việt Võ Đạo là di sản văn hóa phi vật thể. Với lịch sử 85 năm hình thành và phát triển, đến nay Vovinam đã có sự phát triển rộng khắp tại hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, thu hút hàng triệu người tham gia luyện tập. Câu chuyện về sự phát triển của môn võ này ở Algeria thể hiện một sức lan tỏa kỳ lạ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Dù chỉ mới chính thức xuất hiện tại Algeria hơn 20 năm kể từ khi câu lạc bộ Vovinam – Việt Võ Đạo đầu tiên được thành lập năm 2001 tại quận Hydra, thủ đô Algiers, tuy nhiên đến nay môn võ truyền thống của dân tộc Việt đã thật sự lan tỏa và có một sức sống mãnh liệt trên vùng đất Bắc Phi xa xôi.

Hiện Algeria có tổng cộng 339 câu lạc bộ Vivonam nằm khắp nơi tại 37/58 tỉnh và thành phố trên cả nước, trở thành một trong những quốc gia có số lượng võ sinh đông đảo nhất, chỉ sau Việt Nam. Ngày nay, Algeria có khoảng 30.000 môn sinh theo học Vovinam và hầu như tất cả các tỉnh, thành phố đều có ít nhất một câu lạc bộ Vovinam hoạt động khá mạnh.

Thông qua Vovinam, những người yêu Việt Nam và Algeria có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam. Bởi vì, khi theo học môn võ này, các võ sinh cũng có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.

* Campuchia đề cao vai trò của báo chí truyền thông tại SEA Games 32

Trước thềm khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), nước chủ nhà Campuchia đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động tác nghiệp cho giới phóng viên, thể hiện sự quan tâm và đề cao vai trò của báo chí, truyền thông đối với thành công của kỳ đại hội lần này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Một tuần trước lễ khai mạc SEA Games 32, Trung tâm Báo chí (MPC) đặt trong khuôn viên sân vận động Morodok Techo thuộc Khu liên hợp thể thao cùng tên ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh đã chính thức khai trương, vận hành từ ngày 29/4-18/5.

MPC SEA Games 32 được thiết kế hiện đại, có sức chứa 500 chỗ ngồi với các phòng làm việc, họp báo được trang bị hệ thống máy vi tính, mạng Internet hữu tuyến, wifi, màn hình LED, có tổ chức phục vụ thức ăn nhẹ.

Theo Ban tổ chức, có 2.095 phóng viên đăng ký và được cấp thẻ tác nghiệp tại SEA Games 32 năm 2023. Trong đó, có 1.188 phóng viên bản địa và 907 phóng viên nước ngoài. Trong số các phóng viên nước ngoài, có hơn 500 phóng viên Việt Nam đăng ký và được cấp thẻ tác nghiệp tại SEA Games lần này.

* Vương miện và trang sức của Vua Charles được bảo vệ tuyệt mật trước thềm đăng quang

Chỉ còn vài ngày nữa, lễ đăng quang của Vua Charles sẽ chính thức diễn ra. Do đó, các kế hoạch an ninh đang được thắt chặt nhằm bảo vệ nhà vua cũng như Hoang gia Anh. Ngoài ra, công tác bảo vệ vương miện và trang sức Hoàng gia cũng được bảo vệ tuyệt mật nhằm ngăn chặn những vấn đề xảy ra.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

Vương miện lâu đời của Hoàng gia Anh sẽ được trao cho Vua Charles tại lễ đăng quang sắp tới. (Ảnh: Getty Images).

Theo nguồn tin của Mirror, chiến dịch đặc biệt này được gọi tên là Chiến dịch Tháp London. Trong đó, chiến dịch sẽ tập trung bảo vệ bộ trang sức vô giá mà nhà vua sẽ sử dụng trong buổi lễ tôn giáo tại Tu viện Westminster. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, bộ sang sức này đã được chuyển khỏi ngôi nhà chính và đưa đến nơi bí mật.

Ngoài ra, trong buổi lễ đăng quang, đường phố London sẽ được lấp đầy bởi hàng nghìn cảnh sát cùng các đội bảo vệ có vũ trang và các quân nhân bảo vệ cơ sở. Nhiều cảnh sát ngầm cũng sẽ có mặt trong đám đông nhằm tránh các sự cố.

Trong suốt quá trình tập duyệt lễ đăng quang, Vua Charles và vợ Camilla đã phải sử dụng các bản sao của đồ trang sức thay vì sử dụng đồ thật. Điều này nhằm tránh rắc rối cũng như tránh lộ bí mật về chỗ cất giữ đồ trang sức vô giá của Hoàng gia Anh.

Lễ đăng quang của Vua Charles và Hoàng hậu Camilla sẽ được tổ chức tại Tu viện Westminster (London, Anh) vào 6/5 tới. Trong khi đó, buổi hòa nhạc chúc mừng đăng quang sẽ diễn ra một ngày sau, tức 7/5.

* "Flower" của Jisoo đạt 100 triệu lượt stream trên Spotify

Theo báo cáo mới nhất, “Flower” của Jisoo đã vượt qua 100 triệu lượt phát vào ngày 1 tháng 5 (theo giờ Hàn Quốc). Đây có thể nói là một thành tích vô cùng đáng nể.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-5-2023

“Flower” được phát hành vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 với tư cách là ca khúc chủ đề trong album đơn đầu tiên có tên “ME” của Jisoo. Như vậy, bài hát đã đạt được thành tích 100 triệu lượt stream trên Spotify đúng 31 ngày kể từ khi phát hành.

Với thành tích trên, “Flower” cũng trở thành bài hát nhanh nhất của một nữ ca sĩ Hàn Quốc làm được điều này.

Hiện tại, ca khúc “All Eyes On Me” đã có hơn 33 triệu lượt nghe, trong khi lượng người nghe hàng tháng của Jisoo trên nền tảng này là 16 triệu.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]