(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa” (từ 8/4 - 10/7/2024), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 52 tác phẩm tham gia.

52 tác phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa”

Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa” (từ 8/4 - 10/7/2024), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 52 tác phẩm tham gia.

52 tác phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa”

Một góc thị trấn Thiệu Hoá.

48 tác giả là các nhạc sỹ chuyên và không chuyên trên cả nước đã tham gia sáng tác, trong đó nhạc sĩ Thế Việt tham gia hưởng ứng; có nhiều tác giả là giáo viên dạy âm nhạc đang công tác và sinh sống ở huyện nhà; có tác giả là người khuyết tật; một số tác giả tham gia sáng tác 2-3 ca khúc.

Nội dung các tác phẩm ca ngợi truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, cảnh sắc thiên nhiên, đất và người Thiệu Hóa; những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân Thiệu Hoá nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội. Thể loại chủ yếu là dòng nhạc dân ca, trữ tình, nhạc truyền thống, nhạc trẻ...

52 tác phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa”

Tiết mục văn nghệ tại “Lễ phát động sáng tác ca khúc về Thiệu Hoá”.

Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Thiệu Hoá” được tổ chức nhằm phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào phát triển văn hóa nghệ thuật, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa của huyện Thiệu Hóa.

Hiện nay, Ban tổ chức đã ngừng nhận tác phẩm để lựa chọn những tác phẩm âm nhạc mới, có chất lượng cao chấm và trao giải. Dự kiến sẽ tổ chức giới thiệu các ca khúc vào dịp 19/8/2024.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 30 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 4 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng và 1 giải thính giả yêu thích bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]