(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiền thân từ khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động thời gian chưa dài (mới 10 năm) nhưng đã trở thành một trong những bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hàng đầu. Hiện bệnh viện đang triển khai nhiều dịch vụ, kỹ thuật cao và hiện đại, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Ứng dụng nhiều kỹ thuật cao vào khám, chữa bệnh

Tiền thân từ khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động thời gian chưa dài (mới 10 năm) nhưng đã trở thành một trong những bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hàng đầu. Hiện bệnh viện đang triển khai nhiều dịch vụ, kỹ thuật cao và hiện đại, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh.

Để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã nhận được sự quan tâm của tỉnh, ngành y tế và đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực cao của đội ngũ cán bộ nhân viên. Đáng nói, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khám và chữa bệnh, trang thiết bị, máy móc, thiết bị y tế, khuôn viên cảnh quan môi trường khá khang trang, hiện đại. Hiện tại bệnh viện đang tiếp tục hoàn thiện khu điều trị nội trú 11 tầng, từng bước đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh...

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa luôn đạt thành tích trong khám, chữa bệnh.

Quan tâm đến chất lượng đội ngũ thầy thuốc, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thường xuyên chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nhân viên, trong đó đã cử nhiều bác sỹ đi đào tạo chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, thạc sỹ, tiến sỹ. Đồng thời thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, tổ chức các cuộc hội thảo, cập nhật thông tin chuyên môn cho các bác sỹ, nhân viên và tiếp nhận các bác sỹ giỏi về bệnh viện... Bên cạnh đó, Ban giám đốc bệnh viện còn khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ nhân viên, bác sỹ nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện luôn thực hiện tốt y đức, lương y như từ mẫu, nâng cao trách nhiệm của bản thân, làm việc tận tình, chăm sóc chữa trị cho bệnh nhân chu đáo, không gây phiền hà, sách nhiễu bệnh nhân. Bệnh viện đã xây dựng hoàn chỉnh 36 quy trình điều dưỡng thống nhất để áp dụng, là cơ sở giúp chuẩn hóa việc thực hiện quy trình kỹ thuật, góp phần giảm sai sót chuyên môn. Đặc biệt, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã nghiên cứu, áp dụng mô hình “5S - Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng” thí điểm tại 5 khoa.

Trên cơ sở chuẩn hóa việc xây dựng và áp dụng các quy trình công tác, các phác đồ điều trị tiên tiến, bệnh viện đã triển khai, phát triển các kỹ thuật mới theo kế hoạch tại các khoa, phòng. Xây dựng và hoàn thiện các quy trình công tác, quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị theo hướng quản lý chất lượng bệnh viện. Duy trì chính sách luân phiên bác sỹ trẻ, đặc biệt là bác sỹ mới nhận vào làm việc tại bệnh viện về khoa hồi sức cấp cứu để củng cố kiến thức, từ đó có thể cơ bản xử trí được các tình huống cấp cứu trước khi về làm việc cố định tại một chuyên khoa.

Nhờ có nhiều cách làm hiệu quả, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao, dịch vụ y tế tiên tiến. Nhiều kỹ thuật cao đã và đang được ứng dụng và triển khai hiệu quả, đặc biệt một số kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương đã trở thành thường quy. Trong 3 năm gần đây, bệnh viện đã triển khai hiệu quả một số kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như can thiệp tim mạch điều trị thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi, chụp mạch chi, tiêm xơ điều trị u máu trên hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA...Bệnh viện còn triển khai thêm một số kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như: chẩn đoán HP bằng ureatest và giải phẫu bệnh, trật khớp háng bẩm sinh, thay máu vàng da bằng phương pháp tự động, các kỹ thuật trong chụp cộng hưởng từ (MRI)...

Vớiviệc phát triển toàn diện, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân. Bệnh viện còn làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao các kỹ thuật nhi khoa cho 10 bệnh viện đa khoa tuyến huyện và thực hiện khảo sát hệ thống nhi khoa tại 27 huyện, thị trong tỉnh. Tiếp tục tăng cường duy trì mối quan hệ với các Bệnh viện Nhi Trung ương; phối hợp với chương trình Trái tim cho em (Viettel & VTV1) triển khai khám sàng lọc tim mạch cho trẻ em tỉnh Thanh Hóa; phối hợp với các tổ chức quốc tế hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân mổ sứt môi, hở hàm ếch, khám và phẫu thuật cho nhiều cháu bị bại não,...

Từ kết quả khám và điều trị, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa luôn được đánh giá cao và xếp hạng bệnh viện tuyến tỉnh đạt thành tích xuất sắc, hàng năm đều được Đảng, Nhà nước khen thưởng, luôn được ngành, địa phương và nhân dân tin tưởng.

Việt Lê


Việt Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]