(vhds.baothanhhoa.vn) - Như thường lệ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tinh thần thực hiện phải mới

Như thường lệ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tinh thần thực hiện phải mới

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra những nhiệm vụ rất quan trọng, giao các cấp, ngành chức năng sớm tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, người lao động bị mất việc làm... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết.

Cùng với đó, nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nhất là không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ trong dịp tết không sử dụng rượu, bia; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ đi dự lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào hoạt động lễ hội, vui chơi...

Vấn đề rất quan trọng nữa là tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ xuân trong khung thời vụ tốt nhất, không vì vui xuân mà lơ là; ngay sau tết triển khai sâu rộng phong trào toàn dân tham gia hưởng ứng Tết Trồng cây, ra quân sản xuất đầu năm, vào làm việc thực chất, hiệu quả.

Đối với mặt trận đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm dứt khoát không được lơ là. Lực lượng chức năng càng tăng cường, đề cao trách nhiệm thì người dân càng có cái tết vui, tết an toàn.

Như vậy, một lần nữa kỷ luật, kỷ cương, việc thực hành tiết kiệm lại được nhấn mạnh trong Chỉ thị số 19-CT/TU. Những yêu cầu này có mối liên hệ với nhau, đảm bảo nguyên tắc chung đó là không thực hiện những việc làm ảnh hưởng đến ngân sách và gây mất niềm tin trong dư luận xã hội, qua đó giúp các ngành, địa phương tiết kiệm được nguồn lực để phục vụ cho nhiệm vụ khôi phục, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống Nhân dân.

Nhiều người cho rằng, vấn đề thực hành tiết kiệm, ứng xử văn hóa, văn minh trong dịp lễ, tết không phải bây giờ mới được đề cập. Trong các năm vừa qua dịp tết nào cơ quan chức năng cũng ban hành chỉ thị. Thì đúng là như thế, nhưng chúng ta phải nghiêm túc kiểm điểm lại xem những yêu cầu ấy đã được tổ chức thực hiện như thế nào, đảm bảo sự nghiêm túc và thực sự hiệu quả hay chưa? Quy định cấm trong dịp tết tuy không mới, nhưng nếu như chúng ta nghiêm túc triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả cao nhất, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, gia tăng các tai tệ nạn, những vấn đề gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, thì đó chính là vấn đề rất mới.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]