(vhds.baothanhhoa.vn) - Đang ngồi uống nước chè trong quán cùng hàng xóm, thấy vợ gọi điện anh Thanh vừa bấm trả lời đã nghe ngay câu thông báo: “Anh ơi em 2 vạch mất rồi. Nghe thấy vậy anh Thanh chỉ đáp gọn “biết rồi”, rồi tắt máy.

Đừng nghĩ là vô hại

Đang ngồi uống nước chè trong quán cùng hàng xóm, thấy vợ gọi điện anh Thanh vừa bấm trả lời đã nghe ngay câu thông báo: “Anh ơi em 2 vạch mất rồi. Nghe thấy vậy anh Thanh chỉ đáp gọn “biết rồi”, rồi tắt máy.

Đừng nghĩ là vô hại

(Tranh minh họa. Nguồn: Internet)

Bởi âm lượng điện thoại to nên mọi người ngồi cùng anh Thanh đều có thể nghe thấy.

Mọi người cười bảo: Bà xã bị COVID rồi hả. Giờ nhiều người bị lắm, chuyện bình thường mà.

Nghe thấy vậy anh Thanh ngập ngừng một lúc rồi cũng “ừ”.

Mấy hôm sau, mỗi lần đi chợ về vợ anh đều than phiền “không hiểu dạo này có chuyện gì mà em cảm tưởng như ai cũng xa lánh em. Đi chợ mua hàng nhiều người còn không muốn bán, cứ như mình mang bệnh dịch ấy. Kỳ lạ thật”.

Nghe câu được, câu không nên anh Thanh chỉ ậm ừ cho qua chuyện

Bỗng chiều hôm nay có một đoàn người đến nhà anh gồm có trạm trưởng trạm y tế, bác trưởng thôn, cả anh công an viên nữa. Hai vợ chồng lo lắng nhìn nhau, không biết có “họa” gì đến với gia đình.

Anh Thanh hỏi nhanh: “Các bác hôm nay đến nhà em có chuyện gì thế”?

Trạm trưởng Trạm Y tế nói: “Chúng tôi đến vì có phản ánh của người dân về việc gia đình anh chị vi phạm công tác phòng chống dịch. Cụ thể là chị dù đã bị nhiễm COVID-19 nhưng không thực hiện cách ly, vẫn đi đến chỗ đông người, cố tình lây lan dịch bệnh cho người khác”.

Nghe xong hai vợ chồng anh ngơ ngác, vừa nói vừa giải thích, nhà em có ai bị COVID-19 đâu, hai vợ chồng và các con không hề có triệu chứng gì.

Vừa nói dứt câu, như sực nhớ ra điều gì, anh Thanh gọi vợ lại nói nhỏ. Chị vợ nghe xong tức giận nhìn chồng không nói gì, chỉ nói chuyện với chị trạm trưởng.

Chị trạm trưởng nghe xong nhìn hai vợ chồng cười, rồi bảo: “Thôi để cho rõ ràng em cứ test nhanh lại đi”.

Sau khi thấy kết quả test âm tính, mọi người đã đi về, lúc này chị mới nói to “sao mà anh dại thế, nói dối chuyện gì không nói lại nói tôi bị bệnh. Thảo nào mà mấy hôm nay mọi người cứ coi tôi như dịch mà tránh”.

Thì ra, 2 vạch của chị là có bầu chứ không phải bị COVID-19. Nhưng vì ngại với bạn bè và cũng chủ định không muốn “giữ” nên anh Thanh sợ xấu hổ mà “thuận nước đẩy thuyền” nói dối luôn.

Nhiều lúc chúng ta thuận miệng cho một lời nói dối nhỏ và nghĩ sẽ không sao, nhưng thực tế nó không “vô hại” như thế.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]