(vhds.baothanhhoa.vn) - ...đã mấy tháng trôi qua mà chị Thu “ngộ” vẫn chưa thu hồi được vốn liếng chỉ vì hàng hóa bị chê là kém chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bấy giờ, chị mới biết mình đã dính vào bẫy lừa của bọn người kinh doanh đa cấp...

Niềm vui của một con nợ

...đã mấy tháng trôi qua mà chị Thu “ngộ” vẫn chưa thu hồi được vốn liếng chỉ vì hàng hóa bị chê là kém chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bấy giờ, chị mới biết mình đã dính vào bẫy lừa của bọn người kinh doanh đa cấp...

Niềm vui của một con nợ

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Chẳng là chị Thu “ngố” làng tôi từ lâu đã muốn thoát khỏi cảnh “buôn thúng bán mẹt” ở chợ rồi. Chị bảo, đó là công việc không có tương lai nên luôn muốn tìm kiếm các cơ hội để làm giàu chóng vánh.

Vậy nên, có lần được người quen đi ô tô về tận nhà rủ rê hùn vốn làm ăn, chị đã trằn trọc suy tính không sao ngủ được. Đến khi mệt quá thiếp đi thì liền mơ thấy có rất nhiều tiền từ trên trời rơi xuống giếng nước nhà chị. Cho rằng đó là điềm báo tốt đẹp về cuộc sống giàu sang sắp đến với gia đình mình, nên chị đã cố gắng thuyết phục chồng thế chấp nhà đất vay tiền làm ăn. Tiếc là “đời không đẹp như mơ” nên sau một thời gian, vợ chồng chị nhận tin dữ khi phía người quen thông báo là chuyến hàng lậu đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Sau chuyến làm ăn lớn bất thành đó, chị Thu “ngố” như đã ngộ ra được nhiều điều nên lại chuyên tâm vào việc “buôn thúng bán mẹt” và chăn nuôi thêm gà, lợn để tăng thêm thu nhập, phụ với chồng trả nợ ngân hàng. Cuộc sống đầu tắt mặt tối ấy khiến chị Thu “ngố” như già đi trước tuổi nhưng chị chẳng mấy bận tâm.

Cho đến một ngày, bạn bè mời tham gia họp lớp cấp 3, chị mới bớt chút tiền mua thỏi son môi. Nhưng kể từ hôm họp lớp về thì chị trở nên khác hẳn. Chị bỏ mặc đàn gà và mấy con lợn trong chuồng để đi cắt phăng mái tóc mà trước đó chị định nuôi dài để bán. Hỏi ra mới biết, hôm họp lớp thấy chị “phai tàn nhan sắc”, ai cũng tỏ ra tiếc nuối. Một trong số những người bạn đó đã rất nhiệt tình quan tâm, hỏi thăm chị, hứa hẹn sẽ giới thiệu cho chị “việc nhẹ, lương cao” khiến ai cũng phải ước ao.

Tin tưởng vào người bạn ấy, ít hôm sau, chị Thu “ngố” nhận lời đi tham dự một sự kiện về “Làm giàu không khó”. Ở đó, có rất nhiều người được tôn vinh trao thưởng với mức thu nhập hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng. Để “truyền lửa” cho những ai còn đang ngập ngừng, do dự, họ còn đứng ra phát biểu, động viên bằng những câu chuyện nghe có vẻ rất thật thà.

Trước những điều mắt thấy tai nghe được, khi trở về, chị Thu “ngộ” đã quyết định giấu chồng vay “nóng” một khoản tiền lớn để “ôm” cả đống hàng đem ra chợ bán vì nghĩ rằng, chiết khấu từ phần trăm hoa hồng được hưởng không chỉ đủ cho chị trả lãi mà còn trả dần được cả gốc nữa. Như thế thì chẳng mấy chốc mà trở nên giàu có.

Thế nhưng, đã mấy tháng trôi qua mà chị Thu “ngố” vẫn chưa thu hồi được vốn liếng chỉ vì hàng hóa bị chê là kém chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bấy giờ, chị mới biết mình đã dính vào bẫy lừa của bọn người kinh doanh đa cấp nên đem chuyện kể lại với chồng những mong được chia sẻ.

Đang chưa biết xoay sở thế nào thì lại hay tin chủ nợ bị “vỡ hụi” bỏ làng trốn đi biệt xứ. Tuy không mừng ra mặt nhưng nhưng trong thâm tâm của chị Thu “ngố” thì đó thực sự là một tin tốt lành. Từ dạo ấy, chị tỏ ra biết thân, biết phận lắm nên lại quay sang làm những công việc thuần phác trước đây.

Chỉ có điều lạ là, thi thoảng trong giấc chiêm bao, chị vẫn mơ thấy tiền từ trên trời cứ rơi xuống cái giếng nước mà có lần vì tức giận, anh chồng đã cho người đậy kín nắp lại.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]