(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn là sự tái cơ cấu hợp nhất của Công ty CP Thiện Xuân ra đời năm 1991 và Công ty CP Cơ điện Lam Sơn ra đời năm 1977. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn đã trở thành một doanh nghiệp mạnh về xây lắp điện, kinh doanh thiết bị điện. Đặc biệt với sự ra đời của Khách sạn Thiên Ý (4 sao) đã tạo sức bật cho công ty phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn: 25 năm xây dựng và phát triển

(VH&ĐS) Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn là sự tái cơ cấu hợp nhất của Công ty CP Thiện Xuân ra đời năm 1991 và Công ty CP Cơ điện Lam Sơn ra đời năm 1977. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn đã trở thành một doanh nghiệp mạnh về xây lắp điện, kinh doanh thiết bị điện. Đặc biệt với sự ra đời của Khách sạn Thiên Ý (4 sao) đã tạo sức bật cho công ty phát triển.

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, những ngày này, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn còn có thêm niềm vui lớn kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Niềm tự hào được nhân đôi, những ngày hội tụ về Khách sạn Thiên Ý, họ cùng nhau nhớ ngày mới thành lập với nhiều khó khăn chồng chất, nhưng công ty vẫn kinh doanh phát triển trong lĩnh vực xây lắp điện và sản xuất kinh doanh thiết bị điện. Hàng năm doanh thu đạt từ 110 - 150 tỷ đồng. Các công trình do công ty thi công trải dài từ Bắc vào Nam. Uy tín và thương hiệu của công ty đã được khẳng định.

Công ty liên tục trúng thầu và thi công thành công hàng trăm công trình xây lắp điện từ 0,4KV - 500KV. Nhiều công trình đã để lại những dấu ấn cho các địa phương như: Công trình xây dựng đường dây 35KV giữa huyện Thạch Hà - TP Hà Tĩnh - tỉnh Hà Tĩnh, công trình 35KV và trạm biến áp 560KVA - 35/0.4KV khu công nghiệp TX Bỉm Sơn - Thanh Hóa, công trình xây lắp và cung cấp vật tư thiết bị điện cao cấp cho khu di tích đền Nưa, núi Nưa - Am Tiên - Thanh Hóa…

Công nhân đang thi công trên công trình xây lắp điện.

Đặc biệt năm 2008, khi kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn về suy thoái, lãi suất ngân hàng tăng cao, không ít doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng thua lỗ, thậm chí phá sản. Để giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức này, HĐQT, ban Giám đốc Công ty CP Thiện Xuân -Lam Sơn đã đưa ra quyết sách táo bạo: không thu hẹp sản xuất kinh doanh mà tiếp tục đầu tư mở rộng thêm dịch vụ khách sạn, tổ chức các sự kiện đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hội nhập và phát triển của công ty trong giai đoạn mới.

Với quyết định này đã gây ra nhiều tranh luận trái chiều trong công ty vì lo cho doanh nghiệp phát triển trong điều kiện hết sức bất lợi vì vừa phải tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh chính: xây lắp đường dây tải điện và biến áp tới 220 KV, sản xuất kinh doanh thiết bị, xây dựng công nghiệp mà công ty đã dầy công vun đắp nay tiếp tục đầu tư Khách sạn Thiên Ý 174 phòng, cao 18 tầng với số kinh phí 540 tỷ đồng là điều không tưởng.

Khách sạn Thiên Ý.

Lễ tân phục vụ khách.

Nếu thành công thì đây là bước đột phá cho doanh nghiệp đi lên. Đồng nghĩa nếu thất bại thì tài sản công ty, gia đình sẽ không còn, lao động mất việc làm. Những ngày xây dựng khách sạn là những ngày gian nan nhất đối với Chủ tịch HĐQT Lê Văn Dũng. Tóc ông đã bạc nhiều vì ăn không ngon, ngủ không yên. Lúc đó, ông đã tâm sự: nguồn vốn doanh nghiệp có hạn nên công ty phải vay một khoản tiền không nhỏ để đầu tư cho khách sạn này. Do đó để tiết kiệm chi phí nhân công và thiết bị, ông trực tiếp chỉ đạo thi công, giám sát công trình, đẩy nhanh tiến độ nên chỉ trong 36 tháng khách sạn đã nhanh chóng hoàn thành.

Tổ chức sự kiện.

Sau khi khách sạn đi vào hoạt động (năm 2012) thách thức lại đặt ra vì đây là lĩnh vực kinh doanh mới đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng như: đầu bếp giỏi, đội ngũ quản lý, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Vì thế, để tạo sự khác biệt cho du khách về đây, bên cạnh kiến trúc độc đáo, đầu tư trang thiết bị hiện đại, công ty còn tăng cường đào tạo, học hỏi kinh nghiệm của các khách sạn bạn, đẩy mạnh thu hút khách hàng nên chỉ sau 4 năm Khách sạn Thiên Ý đã hoạt động hiệu quả và trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du khách về tham quan, nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa… Vì thế Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa, Khách sạn Thiên Ý đã được tỉnh chọn là nơi đón tiếp, phục vụ khách và các đoàn báo chí về dự lễ khai mạc.

Giờ đây, chứng kiến Khách sạn Thiên Ý lúc nào cũng có các đoàn khách trong và ngoài nước đến nghỉ ngơi, tổ chức hội thảo, tiệc cưới càng thấy mừng cho doanh nghiệp bởi những bước đi và quyết sách đúng đắn, trong đó vai trò đầu tàu là người đứng đầu…

Chặng đường 25 năm chưa phải là dài nhưng đủ để khẳng định một doanh nghiệp có sức bật lớn. Từ số vốn khởi nghiệp ban đầu chỉ có 80 triệu đồng và 3 thành viên sáng lập nhưng với ý chí và quyết tâm cao vừa làm vừa học hỏi, công ty đã nhanh chóng trưởng thành và phát triển không ngừng. Thương hiệu Thiện Xuân - Lam Sơn đã vươn xa toàn diện trên tất cả lĩnh vực. Theo đó đời sống, tinh thần của người lao động được cải thiện, nâng cao.

Kết quả kinh doanh của công ty 5 năm gần đây là một minh chứng. Nếu năm 2011 doanh thu của công ty chỉ đạt 40 tỷ đồng thì năm 2015 đã lên 110 tỷ đồng, tăng 175%. Đầu tư mới trong 5 năm qua gần 500 tỷ đồng, lao động tăng từ 60 người (năm 2011) lên 250 người (năm 2015). Thu nhập đầu người đạt 3,2 triệu đồng/tháng năm 2011 lên 5,2 triệu đồng/tháng năm 2015. Công ty luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước, đảm bảo các chính sách cho người lao động, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Mỗi năm công ty dành từ 400 - 500 triệu đồng ủng hộ các quỹ từ thiện. Đặc biệt mỗi khi tết đến xuân về, công ty luôn chuẩn bị từ 300 - 500 suất quà trao cho các gia đình chính sách, khó khăn, hộ nghèo trong tỉnh…

Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn ủng hộ quỹ từ thiện.

Thành tựu và những nỗ lực cố gắng của Công ty CP Thiện Xuân - Lam Sơn xứng đáng được ghi nhận, tôn vinh. Công ty đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, được nhận danh hiệu “Dịch vụ hoàn hảo” do người tiêu dùng bình chọn năm 2014. Cá nhân ông Lê Văn Dũng nhiều lần được vinh danh doanh nhân tiêu biểu, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì. Tập thể công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất.

Đây là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho công ty tiếp tục phấn đấu vươn lên khẳng định mình trong cơ chế thị trường, hội nhập và có nhiều đóng góp cho quê hương phát triển, nhất là “Ngành công nghiệp không khói” tỉnh Thanh.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]