(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Nga Thành (Nga Sơn) đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT. Trong công cuộc đổi mới, nhất là những năm gần đây, Nga Thành đã tạo được sức bật phát triển kinh tế. Vì thế, năm 2014 xã đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ Nga Thành: Nói để dân nghe, làm để dân theo

(VH&ĐS) Thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Nga Thành (Nga Sơn) đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT. Trong công cuộc đổi mới, nhất là những năm gần đây, Nga Thành đã tạo được sức bật phát triển kinh tế. Vì thế, năm 2014 xã đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Trở lại Nga Thành sau 2 năm hoàn thành NTM, đời sống kinh tế của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt. Trong làng, ngoài ngõ, hệ thống cống rãnh đều sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trung tâm văn hóa - thể thao xã, nhà văn hóa thôn đều phát huy tác dụng, trở thành điểm đến sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân. Nhiều ngôi nhà mới cao tầng được xây dựng. Trường học, trạm y tế đạt chuẩn, tạo điều kiện cho con em đến trường học tập tốt và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM cũng như làm kinh tế trang trại, Nga Thành đã thực hiện được phương châm: cán bộ làm, dân theo nên đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc vận động nhân dân tích cực hiến đất mở rộng đường giao thông liên thôn, đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn. Sau 4 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, năm 2014 Nga Thành là xã thứ 2 về đích NTM của huyện.

Mô hình chăn nuôi trang trại lợn công nghiệp - thế mạnh ở Nga Thành.

Có được kết quả trên, xã đã chú trọng xây dựng vùng lúa năng suất hiệu quả cao trên vùng đất bãi bằng giống VT404 và Syn6, năng suất luôn ổn định từ 60-62 tạ/ha. Đồng thời đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, thành lập tổ mạ khay máy cấy,…

Bên cạnh đó còn hình thành nhiều mô hình cây có giá trị kinh tế cao như: Rau an toàn, dưa lai, cà chua, đậu tương đông và cây dưa bao tử. Riêng chăn nuôi đến nay đã có gần 100 mô hình trang trại, gia trại tổng hợp và 3 trang trại chăn nuôi lợn công nghiệp có quy mô lớn (600 con/ trang trại). Tổng thu nhập từ ngành chăn nuôi hàng năm đạt trên 12 tỷ đồng. Nga Thành cũng là đơn vị dẫn đầu của huyện Nga Sơn về phát triển chăn nuôi.

Ông Mai Đức Minh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để vận động nhân dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mới, ngoài việc tuyên truyền cho nhân dân hiểu thì mỗi cán bộ, đảng viên trong đảng bộ luôn đi đầu thực hiện các phong trào thi đua “Nói để dân nghe, làm để dân theo” và đến nay đã có 15 đảng viên, Bí thư chi bộ, xóm trưởng đi tiên phong duy trì và phát triển tốt các mô hình kinh tế trên.

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]