(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian qua Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung đã khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn, các đơn vị có liên quan và chủ rừng tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạt Kiểm lâm Hà Trung tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng

(VH&ĐS) Thời gian qua Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung đã khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn, các đơn vị có liên quan và chủ rừng tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Để công tác PCCCR thường xuyên được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và quần chúng nhân dân xem là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm nay, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung đã tham mưa cho UBND huyện Hà Trung, Hậu Lộc và TX Bỉm Sơn (nơi có rừng thuốc hạt quản lý) phương án PCCCR. Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung còn thường xuyên kiểm tra rừng ở các địa bàn để nắm bắt tình hình có biện pháp ứng cứukhi có cháy rừng xảy ra, phân công cán bộ kiểm lâm trực 24/24 giờ.

Với phương châm phòng là chính nên Hạt Kiểm lâm Hà Trung đã chỉ đạo kiểm lâm phụ trách địa bàn tham mưu cho UBND các xã, thị trấn và các chủ rừng tổ chức kiểm tra, kiểm soát các khu rừng gần khu dân cư, tuyên truyền người dân. Trong đó, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ, PCCC rừng trong nhân dân luôn được các huyện, thị xã chú trọng. Theo đó, các hộ dân sống trong và ven rừng được phổ biến và ký cam kết bảo vệ rừng, thực hiện canh phòng lửa rừng trong khu vực được giao khoán.

Lực lượng chức năng huyện Hà Trung tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Kể từ đầu năm 2016 đến nay, Hạt Kiểm lâm Hà Trung đã tiến hành tổ chức họp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thông qua 35 cuộc họp dân, tuyên truyền lưu động với gần 2.000 lượt người tham gia, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh được 757 lượt. Đơn vị cũng tiến hành làm giảm vật liệu cháy dưới tán rừng thông theo hệ thống đường băng cản lửa với chiều dài 42,8 km, sửa chữa trên 30km đường băng cản lửa...

Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm Hà Trung đã chú trọng xây dựng, tổ chức lực lượng, phương tiện để bảo vệ PCCCR. UBND huyện, thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo PCCCR bao gồm lực lượng: Hạt kiểm lâm, công an, quân đội... nhằm thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng, đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện, đề xuất xử lý các đối tượng phá rừng. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng kiểm lâm với các phường, xã, thị trấn để phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hà Trung Phạm Thăng Long cho biết: Để công tác PCCCR thường xuyên được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và quần chúng nhân dân xem là nhiệm vụ trung tâm. Ngay từ đầu năm Hạt Kiểm lâm huyện Tĩnh Gia đã tham mưu cho UBND huyện phương án PCCCR, đồng thời tăng cường các lực lượng liên ngành như: Kiểm lâm, Công an, Quân đội, chủ rừng, lực lượng quần chúng bảo vệ rừng; bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCCR để kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra. Hạt Kiểm lâm huyện bố trí cán bộ thường trực truy cập mạng thông tin điện tử, theo dõi dự báo cháy rừng và các điểm cháy, kịp thời thông báo đến các chủ rừng và nhân dân bằng văn bản hoặc qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn. Tăng cường kiểm tra, canh gác các khu rừng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng, nhắc nhở người dân ra vào khu vực có rừng thực hiện nghiêm các quy định PCCCR, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm an toàn PCCCR.

Những biện pháp mà Hạt Kiểm lâm Hà Trung đã và đang thực hiện nhằm góp phần ngăn chặn có hiệu quả các nguyên nhân gây ra cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy rừng gây ra, góp phần đảm bảo an toàn cho những cánh rừng trên địa bàn trong mùa nắng nóng năm nay.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]