(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là xã đồng chiêm trũng của huyện Triệu Sơn, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Tiến đã vươn lên để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng Tiến: Nỗ lực phát huy thành quả xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Là xã đồng chiêm trũng của huyện Triệu Sơn, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Tiến đã vươn lên để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân.

Khi bắt tay vào xây dựng NTM, Đồng Tiến chỉ đạt 9/19 tiêu chí, 10 tiêu chí còn lại chủ yếu là các tiêu chí thuộc nhóm hạ tầng, KT-XH cần nhiều nguồn lực mới đáp ứng được yêu cầu đề ra. Trước tình hình đó, Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Với việc xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng và xây dựng thành công sẽ là động lực để thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong xã đã quyết tâm và nỗ lực để hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2015.

Ông Nguyễn Anh Quốc - Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ về khó khăn khi bước vào xây dựng NTM: Các tiêu chí NTM về cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi cần nguồn vốn lớn nên xã cũng gặp khó khăn trong huy động nguồn lực trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, xác định rõ xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, nên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã đồng lòng, quyết tâm xây dựng thành công NTM. Xã đã ban hành một số cơ chế hỗ trợ, kích cầu các thôn và nhân dân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất như hỗ trợ làm đường giao thông nội thôn, nhà văn hóa thôn, sản xuất vụ đông, mua máy gặt, phát triển chăn nuôi, khen thưởng đối với các thôn sớm hoàn thành các tiêu chí NTM.

Về phát triển kinh tế, Đảng ủy, HĐND, UBND cùng MTTQ và các đoàn thể trong xã đã phát động nhiều phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh. Xã quy hoạch vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao với diện tích 30 ha, năng suất ổn định từ 72 tạ/ha trở lên; quy hoạch vùng rau màu có giá trị kinh tế cao, sản xuất rau sạch cung cấp cho thị trường. Cấp ủy Đảng và chính quyền trong xã những năm qua luôn tạo điều kiện, nhằm phát triển đa dạng hóa ngành nghề và tập trung vào một số ngành nghề như cơ khí gò hàn, mộc dân dụng, xây dựng, kinh doanh, dịch vụ thương mại. Từ những hình thức tổ chức sản xuất và cơ cấu kinh tế hợp lý và các nguồn thu khác đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của xã tăng 13,67%. Cơ cấu trong các ngành chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Từ đó, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, hộ khá, giàu chiếm trên 70%, hộ nghèo giảm còn 4,61%.

Đối với xây dựng cơ sở hạ tầng, đã nhựa hóa 2,5 km đường trục xã, bê tông hóa 9km đường trục thôn, 100% đường ngõ xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, cứng hóa 20/21 km đường trục chính nội đồng, kiên cố hóa 21,3 km kênh mương, hệ thống giao thông thủy lợi đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và dân sinh. Các trường học, trạm y tế của xã đều đạt chuẩn Quốc gia, trung tâm hành chính của xã khang trang, sạch đẹp.

Chủ tịch UBND xã, ông Đồng Văn Nghĩa cho biết: Với những thành quả đạt được, cán bộ và nhân dân xã Đồng Tiến quyết tâm giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM và phát huy hơn nữa để xây dựng quê hương giàu mạnh.

Xã Đồng Tiến đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM là niềm vinh dự, tự hào và động lực để nhân dân và cán bộ trong xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất để duy trì, nâng cao thành quả của Chương trình xây dựng NTM, xây dựng địa phương thành xã NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo.

Huệ Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]