(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng từ đầu năm 2022 đến nay huyện Bá Thước đã đón 21.318 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện, trong đó có 1.318 lượt khách quốc tế.

Huyện Bá Thước đón 21.318 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng từ đầu năm 2022 đến nay huyện Bá Thước đã đón 21.318 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện, trong đó có 1.318 lượt khách quốc tế.

Huyện Bá Thước đón 21.318 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng

Một góc Pù Luông.

Có được kết quả trên là do thời gian qua huyện Bá Thước đã đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân trong cộng đồng hiểu về phát triển du lịch; tập trung quy hoạch, ưu tiên xây dựng hạ tầng giao thông, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, triển khai chiến lược xây dựng sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm có thế mạnh về du lịch. Bên cạnh đó, huyện kêu gọi đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Luông, các hộ dân địa phương để khai thác có hiệu quả mô hình du lịch cộng đồng, du lịch khám phá.

Huyện Bá Thước đón 21.318 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng

Khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng tại Pù Luông.

Cùng với đó, huyện cũng tranh thủ các nguồn lực, thu hút các dự án đầu tư kinh doanh du lịch có quy mô tại các khu, điểm du lịch trọng điểm; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân tham gia phát triển du lịch, nhất là các dự án khả thi như Pù luông Retreat, Pù Luông ECO Garden, Bản Sắc Việt, Pù Luông Natura...

Đến nay, UBND tỉnh đã công nhận 4 điểm du lịch tại huyện Bá Thước, gồm: Thác Hiêu (xã Cổ Lũng), bản Co Mường, bản Báng (xã Thành Sơn), bản Đôn (xã Thành Lâm). Hiện trên địa bàn huyện đã có 69 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón tiếp khách theo hình thức du lịch cộng đồng, lưu trú, nghỉ dưỡng, homestay, với trên 300 người dân bản địa tham gia trong lĩnh vực du lịch.

Huyện Bá Thước đón 21.318 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng

Các homestay được đầy tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Năm 2022, huyện Bá Thước phấn đấu đón 55.600 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 25% lượt khách quốc tế.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]