(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Nga Sơn là một vùng quê huyền thoại với nhiều di tích và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Động Từ Thức, Mai An Tiêm, hồ Đồng Vụa, Cửa Thần Phù, chùa Hàn Sơn, khởi nghĩa Ba Đình... Để thu hút khách về các điểm đến du lịch, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân nơi đây đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông, trùng tu, tôn tạo một số di tích tạo thuận lợi cho du khách về tham quan, vãn cảnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn: Cần kết nối các điểm du lịch hấp dẫn

Huyện Nga Sơn là một vùng quê huyền thoại với nhiều di tích và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Động Từ Thức, Mai An Tiêm, hồ Đồng Vụa, Cửa Thần Phù, chùa Hàn Sơn, khởi nghĩa Ba Đình... Để thu hút khách về các điểm đến du lịch, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân nơi đây đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông, trùng tu, tôn tạo một số di tích tạo thuận lợi cho du khách về tham quan, vãn cảnh.

Tuy nhiên, nhiều điểm đến, nhất là việc kết nối các di tích giữa vùng miền với nhau chưa được gắn kết. Vì thế, Nga Sơn cần phải tiếp tục đầu tư các di tích, thu hút các nguồn lực đa dạng, chú trọng công tác quảng bá giới thiệu các di tích danh thắng trên địa bàn, đồng thời quan tâm đến việc kết nối thế mạnh các di tích điểm đến hấp dẫn trong và ngoài tỉnh như: các di tích trên địa bàn huyện, liên huyện, liên tỉnh với nhau...

Du khách tham quan động Từ Thức.

Động Từ Thức (xã Nga Thiện) đang là nơi thu hút nhiều du khách vì đây là một thắng cảnh đẹp, nổi tiếng với động Bích Đào và câu chuyện Từ Thức gặp nàng Giáng Hương mãi còn lưu truyền. Đó là thiên tình sử lãng mạn, đầy tính nhân văn sâu sắc. Về đây, du khách không chỉ được thưởng thức "món quà đặc biệt" mà thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất này mà còn được leo núi, hít thở không khí trong lành, xả stress những ngày lao động vất vả. Nhiều khách du lịch từ các vùng miền về đây không khỏi trầm trồ khen ngợi cảnh đẹp độc nhất, vô nhị ở trời Nam...

Cách động Từ Thức không xa là chùa Tiên, hồ Đồng Vụa, Phủ Thông (xã Nga An) đến đền thờ Mai An Tiêm (xã Nga Phú). Liền kề đó là cửa Thần Phù, chùa Hàn Sơn xã Nga Điền... Nếu đi theo tour từ Thanh Hóa đến Nga Sơn thì du khách có thể đến các điểm du lịch này, sau đó sang đất Ninh Bình là đến được nhà thờ Phát Diệm. Sau đó trở lại thưởng thức ẩm thực xứ Thanh và kết thúc chuyến đi.

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]