(vhds.baothanhhoa.vn) - Điện lực Thường Xuân được giao nhiệm vụ quản lý vận hành 309,524 km đường dây trung áp, 341,62 km đường dây hạ thế, 230 trạm biến áp phụ tải, 1 trạm biến áp trung gian cung cấp điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt cho 22.000 khách hàng ở 16 xã, thị trấn trong huyện và 3 xã, thị trấn của huyện Thọ Xuân.

Điện lực Thường Xuân đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Điện lực Thường Xuân được giao nhiệm vụ quản lý vận hành 309,524 km đường dây trung áp, 341,62 km đường dây hạ thế, 230 trạm biến áp phụ tải, 1 trạm biến áp trung gian cung cấp điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt cho 22.000 khách hàng ở 16 xã, thị trấn trong huyện và 3 xã, thị trấn của huyện Thọ Xuân.

Điện lực Thường Xuân đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Điện lực Thường Xuân ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện tại xã Tân Thành.

Ông Trịnh Thanh Hải, Giám đốc Điện lực Thường Xuân, cho biết: Thường Xuân là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh, với địa hình đồi núi phức tạp, hệ thống đường dây điện đi sâu qua các khu rừng và đồi núi hiểm trở, cây cối nhiều nên rất khó khăn trong việc quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt là vào mùa mưa bão.

Vì vậy, để đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho khách hàng, ngay từ đầu năm 2024, đơn vị đã tổng kiểm tra lưới điện, lập phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); thành lập tiểu ban và diễn tập phương án PCTT&TKCN; thành lập đội thanh niên xung kích đưa ra các tình huống sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Đồng thời, đơn vị tập trung kiểm tra hệ thống lưới điện trong đó đặc biệt ưu tiên đường dây trung áp, các đường dây hạ áp và các trạm biến áp cấp điện cho phụ tải quan trọng ở các xã, thị trấn phục vụ đảm bảo công tác an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Kiểm tra và thí nghiệm định kỳ các trang thiết bị điện, các dụng cụ an toàn điện, trạm biến áp, tiếp địa, các điểm xung yếu, những khiếm khuyết trên lưới và thiết bị mất an toàn; tập trung cải tạo, nâng cấp, bảo dưỡng, sữa chữa định kỳ lưới điện, thay thế nâng công suất chống quá tải các trạm biến áp, sứ cách điện kém chất lượng, các cung lèo, cầu chì, aptomat, thay thế cột đổ, nghiêng... không đảm bảo an toàn. Phối hợp với chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý để phát dọn hành lang trên toàn tuyến đường dây đảm bảo an toàn.

Trong năm 2023, để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, Điện lực Thường Xuân đã tổ chức chặt tỉa được 28.178 cây các loại có nguy cơ gây sự cố lưới điện. Thông qua việc giải phóng hành lang an toàn lưới điện đã góp phần giảm sự cố lưới điện, giảm tai nạn điện trong dân và cung cấp điện ổn định phục vụ đời sống của Nhân dân.

Theo thống kê của Điện lực Thường Xuân, năm 2024 số lượng cây cối có nguy cơ ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn huyện là 6.482 cây, trong đó qua sự phối hợp giữa các xã, thị trấn, điện lực và các gia đình đã thống nhất cho giải phóng 5.742 cây. Để thực hiện giải tỏa hành lang an toàn lưới điện, ngày 16/4/2024, tại thôn Thành Thượng (xã Tân Thành), Công ty Điện lực Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức lễ ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện.

Điện lực Thường Xuân đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Điện lực Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thường Xuân ra quân phát quang an toàn hành lang lưới điện năm 2024.

Ngay sau lễ ra quân, cán bộ, công nhân viên ngành điện cùng các lực lượng chức năng của huyện Thường Xuân và xã Tân Thành đã triển khai công tác giải phóng hành lang an toàn lưới điện, tiến hành chặt tỉa gần 300 cây xanh có nguy cơ gây sự cố lưới điện.

Điện lực Thường Xuân đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Nhân viên Điện lực Thường Xuân tiến hành chặt bỏ cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Cùng với đó, cán bộ, công nhân viên ngành điện tuyên truyền cho bà con Nhân dân nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình, cộng đồng và an toàn cho lưới điện.

Điện lực Thường Xuân đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Phát tờ rơi tuyên truyền c quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Sau khi triển khai ra quân tại khu vực xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, Điện lực Thường Xuân sẽ phối hợp, triển khai giải phóng hành lang an toàn lưới điện đồng loạt trên địa bàn, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng và mưa bão.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]