(vhds.baothanhhoa.vn) - Từng làm nhiều công việc khác nhau, nhưng nghề nuôi thỏ đến với ông Phạm Văn Tưởng ở thôn Đồng Tâm, xã Quảng Trường (Quảng Xương) như một cơ duyên. Từ đó, đến nay đã được 7 năm và nghề này mang lại cho gia đình ông có cuộc sống khá giả hơn.

Cán bộ thôn gương mẫu nói đi đôi với làm

Từng làm nhiều công việc khác nhau, nhưng nghề nuôi thỏ đến với ông Phạm Văn Tưởng ở thôn Đồng Tâm, xã Quảng Trường (Quảng Xương) như một cơ duyên. Từ đó, đến nay đã được 7 năm và nghề này mang lại cho gia đình ông có cuộc sống khá giả hơn.

Cán bộ thôn gương mẫu nói đi đôi với làm

Trưởng thôn Phạm Văn Tưởng là cán bộ thôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm.

Bắt đầu nuôi thỏ từ năm 2015, qua học tập kinh nghiệm ở một số mô hình trong huyện, qua sách báo, anh nuôi thử nghiệm 3 con thỏ. Ông Tưởng cho biết: “Đầu tiên, tôi nuôi ít và trong quá trình vừa nuôi vừa học hỏi kinh nghiệm. Trải qua nhiều khó khăn, vất vả ban đầu, khi có một chút nguồn vốn và kinh nghiệm, năm 2019 tôi đã mạnh dạn mở rộng quy mô. Gia đình xây dựng 3 dãy chuồng nuôi thỏ có diện tích 300m2 với quy mô khép kín, hiện đại, lắp đặt hệ thống thông gió, phù hợp với vật nuôi".

Theo ông Tưởng, nuôi thỏ có rất nhiều ưu điểm, đây là loài không kén chọn thức ăn, và có thể tận dụng được các loại rau, cỏ, dại sẵn có; khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh. Tuy nhiên, nuôi thỏ cùng cần phải luôn coi trọng vấn đề vệ sinh chuồng trại, thường xuyên giữ gìn khô ráo, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh nếu không thỏ dễ bị nấm, ghẻ…

Nhờ cần cù, chịu khó, chăm sóc đúng kỹ thuật nên đàn thỏ của gia đình ông phát triển ổn định. Hiện nay, gia đình anh nuôi 180 thỏ mẹ, 300-500 con thỏ thịt, thỏ con từ 500-600 con, cung cấp ra thị trường khoảng 6-7 tạ thỏ thương phẩm/tháng.

Cán bộ thôn gương mẫu nói đi đôi với làm

Ông Phạm Văn Tưởng là tấm gương sáng để nhiều người học tập và noi theo.

Theo tính toán của ông Tưởng, với giá bán hiện nay từ 83.000-85.000 đồng/1kg đối với thỏ dưới 2,5kg; thỏ giống bán được 100-200 đôi/tháng, với giá bán 120.000-150.000 đồng/đôi, đã mang lại cho gia đình ông nguồn thu ổn định, sau khi trừ chi phí đạt từ 200 triệu đồng/năm trở lên.

Không chỉ phát triển kinh tế mà ông Phạm Văn Tưởng còn là cán bộ thôn gương mẫu, có nhiều đóng góp vào phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. 13 năm (từ năm 2005 - 2018) ông giữ vai trò là Bí thư Chi bộ thôn Phúc Lợi cũ (sau này 3 thôn Đồng Tiến, Phúc Lộc, Phúc Lợi sáp nhập thành thôn Đồng Tâm), cũng là ngần ấy năm thôn được công nhận là thôn văn hóa. Chi bộ thôn năm nào cũng được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Sau khi sáp nhập thành thôn Đồng Tâm, ông Phạm Văn Tưởng luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, góp sức để thôn được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Với những đóng góp của bản thân, mới đây ông cũng được Nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Đồng Tâm.

Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Trường Lê Anh Đức cho biết: Trưởng thôn Phạm Văn Tưởng là cán bộ thôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm và thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Đồng chí Tưởng cũng là một đảng viên gương mẫu, tận tâm phục vụ nhân dân và là tấm gương sáng nông dân sản xuất giỏi của xã được nhiều người học tập và noi theo.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]