(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý Sùng A Páo, người dân tộc Mông luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc, vì Nhân dân. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Mường Lát luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý Sùng A Páo, người dân tộc Mông luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc, vì Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Bác Hồ: “Tuyên truyền phải dễ hiểu, nói phải thiết thực, đúng lúc, đúng chỗ, đặc biệt phải chú ý đến đối tượng tuyên truyền”, trong nhiều năm qua, anh A Páo (ngoài cùng bên phải) đã không ngại khó, ngại khổ đến với những bản người Mông xa xôi để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Ở các bản người Mông “3 không” (không điện, không đường, không sóng điện thoại), thì để làm được những con đường liên thôn phải vất vả, khổ cực rất nhiều. Quyết tâm giảm bớt khó khăn cho người dân, anh A Páo đã kêu gọi hỗ trợ làm đường liên thôn, giúp đồng bào người Mông được thụ hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

“Nắm chắc chủ trương, hiểu rõ chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ nhanh và hiệu quả” luôn là phương châm mà Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý đặt ra khi thực hiện công việc của mình. Để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, anh A Páo luôn quan niệm, trước hết bản thân mình phải có trình độ hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Bên cạnh đó, luôn sâu sát với dân, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế để hướng dẫn Ban công tác mặt trận ở khu dân cư tuyên truyền, vận động bà con thực hiện. Anh cũng luôn lắng nghe ý kiến Nhân dân, kịp thời hòa giải mâu thuẫn của các hộ gia đình, tạo được đồng thuận trong Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Gia đình chị Giàng Thị Ly và gia đình bà Mua Thị Xú ở bản Khằm 2 là hàng xóm của nhau, nhưng lại có tranh chấp về đất ở và đất sản xuất. Hai gia đình đã nhiều lần xích mích, thậm chí còn xảy ra đánh nhau. Nhận được thông tin, anh Sùng A Páo cùng với cán bộ bản Khằm 2 đã kịp thời đến các gia đình tìm hiểu nguyên nhân, nguồn gốc đất mà 2 bên đang tranh chấp. Sau khi nắm được tình hình, để giải quyết vấn đề ổn thỏa, anh A Páo đã khéo léo giải thích đúng sai cho các hộ hiểu. Từ đó 2 gia đình đã không còn tranh chấp đất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Là xã có đông đồng bào dân tộc Mông, nên đời sống của bà con xã Trung Lý đặc biệt khó khăn. Nhiều gia đình còn ở trong những căn nhà tranh cũ, xuống cấp. Thấy được khó khăn của bà con, anh Sùng A Páo đã tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, đồng thời tích cực vận động các nguồn ủng hộ để xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Để việc hỗ trợ xây nhà đạt hiệu quả, Ủy ban MTTQ xã Trung Lý đã hướng dẫn các bản thẩm định hiện trạng nhà ở của các hộ nghèo, lập danh sách để hỗ trợ đúng đối tượng. Trước thực tế giá nguyên vật liệu tăng cao, việc vận chuyển ở khu vực miền núi khó khăn, vì vậy ngoài mức được hỗ trợ, anh Sùng A Páo còn vận động cán bộ bản và bà con Nhân dân cùng hỗ trợ các hộ về ngày công lao động, kinh phí làm nhà.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Ước mơ về một căn nhà kiên cố đã trở thành hiện thực đối với gia đình anh Giàng A Giả ở bản Khằm 2. Cuộc sống khó khăn khiến gia đình anh không dám nghĩ tới việc xây dựng một căn nhà vững chãi để ở. Khi được Ủy ban MTTQ xã Trung Lý thông báo gia đình sẽ nhận được nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết, anh đã rất vui mừng, bắt tay ngay vào xây dựng ngôi nhà mới. Sau 3 tháng thi công, căn nhà của gia đình đã hoàn thành, với diện tích 69m2, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, nên anh Sùng A Páo cùng với Ban công tác mặt trận các bản đã áp dụng vào thực tế bằng việc tìm ra cách làm mới, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân. Nhất là trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Trong hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, anh Sùng A Páo cũng đã chú trọng tổ chức hội nghị phản biện, góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ xã, văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Tích cực tham gia góp ý xây dựng các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều ý kiến tham gia góp ý của mặt trận được cấp ủy, chính quyền tiếp thu, coi đây là một kênh thông tin quan trọng, cần thiết giúp cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo và quản lý điều hành. Những đóng góp của anh Sùng A Páo đã góp phần giúp xã Trung Lý thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý làm theo lời Bác

Theo tư tưởng của Bác Hồ: “Một tấm gương sáng có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, bởi vậy Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Lý Sùng A Páo luôn nỗ lực học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm nhỏ, đơn giản hàng ngày, nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì việc chung. Từ đó giúp thu hẹp khoảng cách phát triển giữa vùng miền núi, biên giới với miền xuôi, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mường Lát lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]