(vhds.baothanhhoa.vn) - Xuân Giáp Thìn 2024 đang gõ cửa mọi miền, mọi nhà. Nhằm đảm bảo cho Nhân dân, nhất là hộ gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đều có tết, Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng như các đơn vị, doanh nghiệp, người hảo tâm đã và đang chung tay, góp sức để mỗi người dân ở các huyện miền núi cao, biên giới đón tết đầm ấm, ý nghĩa. Đồng thời triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới những ngày đầu xuân mới.

Chung tay chăm lo gia đình chính sách, người nghèo vui xuân, đón tết

Xuân Giáp Thìn 2024 đang gõ cửa mọi miền, mọi nhà. Nhằm đảm bảo cho Nhân dân, nhất là hộ gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đều có tết, Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng như các đơn vị, doanh nghiệp, người hảo tâm đã và đang chung tay, góp sức để mỗi người dân ở các huyện miền núi cao, biên giới đón tết đầm ấm, ý nghĩa. Đồng thời triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới những ngày đầu xuân mới.

Chung tay chăm lo gia đình chính sách, người nghèo vui xuân, đón tếtCác đơn vị, doanh nghiệp cùng đồng hành trao suất quà tết cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Khi được ban quản lý bản thông báo có đoàn công tác của huyện lên thăm bà con dân bản và trao quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chị Lầu Thị Yến, bản Ché Lầu, xã Na Mèo (Quan Sơn) và nhiều người dân đã tạm gác công việc trên nương rẫy đến nhà văn hóa bản.

Xuân ấm bản Mông

Trên tay bế đứa con đầu lòng mới hơn 1 tuổi, Lầu Thị Yến cùng phụ nữ bản Ché Lầu tập trung tại sân nhà văn hóa bản. Nhà Yến thuộc hộ nghèo, lại đông người. Cả gia đình 9 người đều phụ thuộc vào trồng ngô và chăn nuôi trâu bò. Nhận được những phần quà của huyện, của các doanh nghiệp Yến vui lắm, vì xuân này gia đình có thêm những suất quà tết từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của chính quyền địa phương, doanh nghiệp, dành cho người dân ở vùng khó khăn, xa xôi. Bản Ché Lầu có 66 hộ, với 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. So với trước đây, đường giao thông lên bản đã thuận lợi hơn nhiều. Có đường, có điện, đời sống của dân bản cũng đã dần ổn định.

Đoàn công tác của huyện Quan Sơn do đồng chí Lương Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Sơn làm trưởng đoàn lên thăm đời sống, sản xuất của bà con các bản Ché Lầu (Na Mèo), Mùa Xuân, Xía Nọi (Sơn Thủy). Ở các bản, đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình đời sống bà con, trao tặng những suất quà từ nguồn ngân sách huyện, của đơn vị, doanh nghiệp trao tặng. Thời tiết lạnh buốt nhưng không khí ở các bản Ché Lầu, Mùa Xuân, Xía Nọi thêm ấm áp bởi sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm hướng đến đồng bào vùng sâu, vùng xa mỗi dịp tết đến xuân về.

Ở bản Xía Nọi có 36 hộ dân, với 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Cô giáo Vi Thị Chiêm, giáo viên điểm Trường Mầm non Xía Nọi, Trường Mầm non Sơn Thủy đã lên công tác ở bản 2 năm. Thay mặt cho các cháu mầm non ở điểm trường Xía Nọi, cô Chiêm nhận những món quà tết từ các đồng chí lãnh đạo huyện Quan Sơn, của doanh nghiệp cho điểm trường và những tấm chăn, gối do Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo kêu gọi dành tặng cho các em học sinh. Cô Chiêm cho biết: Xía Nọi là bản xa xôi nhất trong 3 bản người Mông. Đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nên việc học của các con cũng chưa được quan tâm nhiều. Vào những ngày thời tiết giá rét, nhiều em không đủ quần áo ấm đến trường. Những chiếc gối, chăn mà nhà hảo tâm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo trao tặng là món quà ý nghĩa, thiết thực nhất dành tặng cho các em học sinh nơi đây.

Nỗ lực để “Mọi người mọi nhà đều phải có tết”

Đồng chí Lương Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Sơn cho biết: Quan Sơn là huyện miền núi cao, biên giới, đời sống của người dân, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội so với các địa phương miền núi của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Với phương châm “Mọi người mọi nhà đều phải có tết”, “Không ai bị bỏ lại phía sau”, mỗi dịp tết đến xuân về, cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn rất quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân, nhất là hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo... trên địa bàn. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo; chi trả đảm bảo, đầy đủ, kịp thời cho các đối tượng được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước theo quy định.

Chung tay chăm lo gia đình chính sách, người nghèo vui xuân, đón tếtĐồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn trao quà cho bà con bản Xía Nọi, xã Sơn Thủy.

Trong chuyến công tác của lãnh đạo huyện Quan Sơn thăm tình hình sản xuất, đời sống tại 3 bản Mông, ngoài những phần quà được trích từ nguồn ngân sách huyện, nhiều doanh nghiệp, đơn vị như Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Hưng Lộc Phát; Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng GVINCOM; Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; Công ty Cổ phần sơn TACATA; Quỹ Tấm lòng vàng Báo Thanh Hóa; Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo trao tặng các phần quà ý nghĩa cho Nhân dân các bản Mông. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với người dân, đồng thời góp phần mang đến tết ấm no, đủ đầy cho mỗi người dân. Qua chuyến công tác, cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn mong muốn bà con Nhân dân tiếp tục tin theo Đảng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đề cao tinh thần cảnh giác trước mọi thế lực thù địch. Mỗi người dân ở khu vực biên giới, bản biên giới cần phải là người chiến sĩ bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời từ nội lực của mỗi người dân cố gắng vươn lên trong lao động, sản xuất; phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào trong mỗi dịp tết đến, xuân về.

Đại diện cho các doanh nghiệp đồng hành đến thăm, chúc tết các bản Mông, ông Nguyễn Quang Thái, Công ty Cổ phần sơn TACATA cho biết: Nhân dịp xuân mới Giáp Thìn 2024, công ty đã dành tặng 100 suất quà tết là các nhu yếu phẩm, chăn ấm cho hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách... của huyện Quan Sơn, trong đó dành tặng 70 suất quà cho bà con bản Mùa Xuân, Ché Lầu, góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao. Những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, bằng tình cảm, trách nhiệm, công ty chú trọng, quan tâm đến công tác an sinh xã hội, hướng đến chia sẻ những khó khăn với đồng bào, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa.

Hiện nay, toàn huyện Quan Sơn còn 2.780 hộ nghèo, 3.034 hộ cận nghèo; người có công được hưởng chế độ hàng tháng là 210 người; đối tượng bảo trợ hưởng chế độ hàng tháng là 2.574 người... Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài các suất quà được trích từ nguồn ngân sách huyện, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương dành tặng hàng nghìn suất quà bao gồm tiền mặt, bánh kẹo, các nhu yếu phẩm cho đối tượng là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 1/2/2024, thông qua Ủy ban MTTQ huyện Quan Sơn và các khối đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ, trao tặng 5.122 suất quà bao gồm tiền mặt, quà (hiện vật) với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng cho đối tượng là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]