(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Công an huyện Như Thanh đã tăng cường kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, góp phần quan trọng trong việc kéo giảm số vụ tai nạn giao thông.

Công an huyện Như Thanh tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Thời gian qua, Công an huyện Như Thanh đã tăng cường kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, góp phần quan trọng trong việc kéo giảm số vụ tai nạn giao thông.

Công an huyện Như Thanh tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng chức năng huyện Như Thanh lập chốt để kiểm tra nồng độ cồn.

Công an huyện Như Thanh đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật giao thông đến cán bộ, Nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó có Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó, hình thành thói quen “Đã uống rượu bia, không lái xe” trong Nhân dân.

Trung tá Lê Minh Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (Công an huyện Như Thanh) cho biết: Để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp lái xe khi đã uống rượu, bia, lực lượng chức năng kết hợp việc lập chốt kiểm tra với tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu quay xe khi thấy các chốt đo nồng độ cồn. Có một số trường hợp không chấp hành, né tránh việc kiểm tra nồng độ cồn, thậm chí có những trường hợp chống đối... Với tinh thần thượng tôn pháp luật, tất cả các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng đều tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Trong năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Như Thanh đã xử lý 93 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 8 ô tô, 95 mô tô; xử phạt hơn 400 triệu đồng nộp kho bạc Nhà nước; tạm giữ 89 phương tiện, tước giấy phép lái xe 38 trường hợp. Số vụ tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia trên địa bàn giảm 50% so với cùng kỳ 2022.

Dự báo dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn sẽ có diễn biến phức tạp. Nhận thức được điều này, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Như Thanh đã xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt việc tuyên truyền và xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Công an huyện Như Thanh tăng cường xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Nhờ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý lái xe vi phạm nồng độ còn, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Như Thanh giảm cả 3 tiêu chí.

“Năm 2023, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Như Thanh giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Nếu năm 2022, trên địa bàn huyện xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông làm chết 10 người, bị thương 10 người, thì năm 2023 xảy ra 8 vụ, 5 người chết, 7 người bị thương. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tiếp theo, lực lượng giao thông Công an huyện Như Thanh tiếp tục lập các chốt lưu động, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý các trường vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên để kéo giảm các vụ vi phạm nồng độ cồn rất cần sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là ý thức của mỗi công dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển", Trung tá Lê Minh Quang, cho biết.

Bài và ảnh: Xuân Anh


Bài và ảnh: Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]