(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường giỏ quà Tết hiện đang sôi động với nhiều mẫu mã, thể loại. Theo ghi nhận, năm nay giỏ quà tầm trung được ưa chuộng hơn so với các năm do xu hướng chi tiêu tiết kiệm.

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường giỏ quà Tết hiện đang sôi động với nhiều mẫu mã, thể loại. Theo ghi nhận, năm nay giỏ quà tầm trung được ưa chuộng hơn so với các năm do xu hướng chi tiêu tiết kiệm.

Thị trường giỏ quà Tết đang vào những ngày cao điểm nhất. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... các giỏ quà Tết với đủ chủng loại, mẫu mã được bày bán, phục vụ người tiêu dùng mua lẻ cũng như các đơn vị, doanh nghiệp đặt hàng với số lượng lớn.

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Đa dạng mẫu mã, sản phẩm cho giỏ quà Tết

Tại các siêu thị như GO!, Co.op Mart, Winmart, Winmart+... các giỏ quà Tết đã được lên kệ từ đầu tháng 12 âm lịch; các siêu thị đều dành một khu trưng bày với hàng trăm giỏ quà khác nhau. Các giỏ quà chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, trà, cà phê, mứt... Với giá phổ biến từ 300.000 - 1.000.000 đồng/giỏ. Nhiều siêu thị áp dụng chương trình ưu đãi, chiết khấu cao cho khách hàng đặt mua số lượng lớn.

Theo đại diện các siêu thị cho biết: Nhu cầu đặt mua giỏ quà Tết năm nay có tăng nhẹ so với năm ngoái, càng gần những ngày cận tết thì lượng bán ra sẽ ngày cao. Các giỏ quà đa dạng về mẫu mã với nhiều phân khúc khác nhau, trong đó giỏ quà tầm trung được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Sản phẩm giỏ quà đều là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Các giỏ quà được trang trí, bày biện đẹp mắt

Theo các chủ cửa hàng tiện lợi thì năm nay tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn, do vậy, giỏ quà giá trị cao không còn đắt khách như trước. Theo đó, các chủ cửa hàng thiết kế giỏ quà với mức giá “bình dân” hơn. Tuy nhiên các mặt hàng vẫn phong phú và đảm bảo chất lượng. Phần lớn là hàng Việt Nam.

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Nhiều giỏ quà trang trí công phu.

Không chỉ có bánh kẹo, nhiều cơ sở đã thêm các đặc sản vùng miền, hoa quả... làm phong phú thêm giỏ quà tết và chinh phục được thị yếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất trong dịp cuối năm đều chú trọng mẫu mã để sản phẩm cũng trở thành một món quà ý nghĩa dịp Tết.

Phân khúc giỏ quà tết đa dạng, nhiều mẫu mã, tùy vào tình hình thực tế của mỗi người, gia đình để lựa chọn giỏ quà phù hợp, thể hiện tấm lòng của người tặng và là niềm vui của người nhận.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]