(vhds.baothanhhoa.vn) - Là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn, nhất là trong các mâm cỗ ngày tết, thịt lợn đang là mặt hàng bán chạy tại các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Nguồn cung dồi dào, giá cả bình ổn tạo sức mua tăng mạnh vào những ngày cuối cùng trong năm.

Giá thịt lợn bình ổn dịp cuối năm

Là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn, nhất là trong các mâm cỗ ngày tết, thịt lợn đang là mặt hàng bán chạy tại các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Nguồn cung dồi dào, giá cả bình ổn tạo sức mua tăng mạnh vào những ngày cuối cùng trong năm.

Giá thịt lợn bình ổn dịp cuối năm

Gần như không có sự biến động quá lớn, thịt lợn vẫn đang được bán với giá ổn định so với những ngày trước đây, dao động từ 90.000 đồng - 120.000 đồng/kg. Cụ thể, thịt mông sấn, ba chỉ có giá 90.000 đồng/kg, thịt nạc thăn giá bán là 120.000 đồng/kg. Với xương, chân giò cũng giữ ở mức giá dao động từ 60.000 - 80.0000 đồng/kg

Giá thịt lợn bình ổn dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm tiêu thụ mạnh nhất trong năm vì thịt lợn là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều món ăn chính như: Bánh chưng, giò chả, nem. Tùy theo mỗi ngày, từng loại thịt sẽ bán chạy hay chậm hơn.

Giá thịt lợn bình ổn dịp cuối năm

Chị Lương Thị Hạnh, tiểu thương chợ Đầu mối Đông Hương cho biết: Giá thịt lợn ổn định và thấp hơn nhiều so với năm ngoái khiến lượng người mua tăng lên, khối lượng hàng bán ra cũng nhiều hơn hẳn. Dịp tết năm nay, trung bình tôi bán được khoảng 4 - 5 tạ thịt/ngày. Dự kiến, thịt sẽ tiếp tục bán chạy cho đến hết ngày cuối cùng của năm.

Giá thịt lợn bình ổn dịp cuối năm

Giá thịt bình ổn kéo theo các mặt hàng khác như giò, chả cũng được bán với giá “phải chăng”. Giò lụa hiện có giá 140.000 đồng/kg, chả quế được bán 120.000/kg. Mỗi loại bán thấp hơn cùng kỳ năm trước khoảng 60.000 - 70.000/kg.

Giá thịt lợn bình ổn dịp cuối năm

Cùng với giá cả, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo nguồn cung hàng hóa rõ ràng đều được người tiêu dùng rất quan tâm. Các cơ quan chức năng đều đã có những quy định cụ thể và tăng cường kiểm tra, giám sát để việc mua bán của người dân diễn ra an toàn và thuận lợi nhất.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]