(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù mặt hàng xăng, dầu đã giảm giá, song theo ghi nhận của phóng viên ở thời điểm hiện tại, nhiều loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm vẫn giữ nguyên giá, thậm chí vẫn tiếp tục tăng cao.

Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng, dầu

Mặc dù mặt hàng xăng, dầu đã giảm giá, song theo ghi nhận của phóng viên ở thời điểm hiện tại, nhiều loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm vẫn giữ nguyên giá, thậm chí vẫn tiếp tục tăng cao.

Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng, dầu

Nhiều mặt hàng hóa nông sản vẫn giữ mức giá cao.

Khảo sát tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa cho thấy, các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” theo xăng, dầu, mà trái lại một số mặt hàng vẫn giữ giá ở mức cao, thậm chí là tăng giá.

Đơn cử như, giá thịt lợn, thịt bò, gia cầm tăng thêm từ 10.000 -15.000 đồng/kg; giá các loại thủy, hải sản cũng đang giữ giá ở mức ổn định. Cụ thể, hiện tại giá gà ta chưa thịt đã lên tới 160.000 đồng/kg, thịt lợn: 100 - 140 nghìn đồng/kg, thịt bò từ 250 - 300 nghìn đồng/kg, cá trắm cỏ cỡ to (cắt khúc): 60 - 90 nghìn đồng/kg…

Chị Nguyễn Thị Thủy, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Đông Vệ (TP Thanh Hóa) cho rằng: “Giá xăng giảm như thế nhưng vẫn còn cao, người kinh doanh như chúng tôi cũng không quyết định được mức giá. Hỏi đơn vị cung ứng thì họ trả lời là cần phải xem xét, tìm hiểu, nghe ngóng tình hình vào kỳ điều chỉnh xăng, dầu tiếp theo mới có thể nghĩ đến việc điều chỉnh giá”.

Không những thế, vài ngày tới giá lợn hơi sẽ còn tăng bởi thức ăn chăn nuôi liên tục tăng giá khiến những người bán lẻ gặp không ít khó khăn. Tăng giá thì không có người mua, không tăng thì bán buôn lỗ, chị Thuỷ cho biết thêm.

Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng, dầu

Giá thịt lợn tăng cao và chưa có dấu hiệu giảm.

Bên cạnh đó những ngày gần đây thời tiết mưa, nắng thất thường khiến các loại rau, củ quả cũng tăng giá. Hiện, mỗi bó rau muống, rau mồng tơi, rau đay có giá giao động từ 7.000 -10.000 đồng, rau cải, rau ngót giao động từ 8.000 -10.000 đồng; các loại cà chua, hành vẫn ở mức 30 - 35 nghìn đồng/kg, khoai tây, su su ở mức 25 -30 nghìn đồng/kg,…

Chị Nguyễn Thị Hồng, tiểu thương bán rau tại chợ Đông Thành (TP Thanh Hóa) cho rằng, khó có thể điều chỉnh giá rau, củ, quả khi mà nguồn cung hạn chế. Cả tuần nay mưa bão, nhiều mặt hàng nông sản, rau quả khan hiếm, khiến giá tăng vọt.

Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng, dầu

Các mặt hàng rau xanh cũng đang trong tình trạng tăng giá.

Vì giá nguyên liệu gia tăng như vậy, nhiều cửa hàng, nhà hàng kinh doanh ăn uống cũng bắt buộc phải giữ nguyên mức giá cũ hoặc thậm chí tăng giá thành. Chị Hoàng Thị Tình (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa), chủ một cửa hàng ăn cho biết: Giá cả nhiều mặt hàng cấu thành nên bát phở, từ cọng hành, mớ rau mùi, cân thịt đều tăng giá sau mỗi lần giá xăng, dầu tăng. Dù hiện nay giá xăng, dầu đã giảm nhưng vẫn ở mức cao, các mặt hàng lương thực, thực phẩm nếu giảm giá, trở lại giá bán ban đầu, người kinh doanh không có lãi, thậm chí là lỗ.

Còn đối với người nội trợ như chị Phan Thùy Dung (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa), chưa bao giờ việc đi chợ khiến chị đau đầu như thời điểm hiện tại. Với tiền lương khoảng 6 triệu đồng/ tháng, chị Dung phải tằn tiện chi tiêu mới đủ cho gia đình 4 người ăn trong vòng nửa tháng. Theo chị Dung: "Giá cả cái gì cũng tăng, ví dụ từ thứ nhỏ nhất như miếng đậu phụ đến thứ lớn hơn như thịt, cá đều tăng ít nhất là 1, nhiều là 2, 3 giá. Xăng, dầu đã giảm nhưng các hàng hóa thiết yếu vẫn tăng cao như vậy, là người tiêu dùng tôi phải tính toán chi li hơn, cuộc sống của gia đình càng trở nên khó khăn khi mọi thứ đắt đỏ”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]