(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện công tác dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên, phụ nữ, năm 2021 các cấp Hội đã tích cực liên kết, phối hợp với các đơn vị dạy nghề cho 8.430 lao động nữ.

Năm 2021 các cấp hội LHPN trong tỉnh giúp 8.430 lao động nữ được học nghề

Thực hiện công tác dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho hội viên, phụ nữ, năm 2021 các cấp Hội đã tích cực liên kết, phối hợp với các đơn vị dạy nghề cho 8.430 lao động nữ.

Năm 2021 các cấp hội LHPN trong tỉnh giúp 8.430 lao động nữ được học nghề

Học viên học nghề tóc chuyên nghiệp tại Trung tâm dạy nghề Phụ nữ tỉnh.

Riêng Trung tâm dạy nghề Phụ nữ tỉnh đã tổ chức 30 lớp sơ cấp nghề cho 900 hội viên, phụ nữ và phối hợp với Công ty Loreal Việt Nam tổ chức 2 lớp đào tạo ngành tóc chuyên nghiệp và trang điểm cơ bản miễn phí cho 67 hội viên, phụ nữ nghèo với tổng kinh phí hỗ trợ 2.345 triệu đồng. Các cấp hội còn phối hợp với các ngành, đơn vị tổ chức chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 48.789 lượt hội viên, phụ nữ

Năm 2021 các cấp hội LHPN trong tỉnh giúp 8.430 lao động nữ được học nghề

Được học nghề, nhiều hội viên, phụ nữ xã Nga Thủy (Nga Sơn) duy trì sản xuất thủ công mỹ nghệ và thành lập Tổ hợp tác sản xuất thủ công mỹ nghệ, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Để hội viên, phụ nữ được học nghề có điều kiện phát triển nghề, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tổ chức tài chính vi mô Thanh Hóa, Quỹ TYM… với tổng dư nợ 9.925.353 triệu đồng cho 187.285 hội viên, phụ nữ vay, phát triển kinh tế đa ngành nghề góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho hội viên.

Qua rà soát kiểm tra tại các cơ sở hội, các hội viên, phụ nữ đều sử dụng đồng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả, nâng cao thu nhập cải thiện chất lượng cuộc sống.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]