(vhds.baothanhhoa.vn) - 17 năm gắn bó với phong trào phụ nữ, chị Lê Thị Chiến, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Trang (Quảng Xương) luôn tận tụy, bám sát cơ sở, hết mình trong công tác hội. Với những thành tích xuất sắc đạt được, chị vinh dự được Hội LHPN Việt Nam biểu dương và trao tặng Bằng khen “Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc” năm 2023.

Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc

17 năm gắn bó với phong trào phụ nữ, chị Lê Thị Chiến, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Trang (Quảng Xương) luôn tận tụy, bám sát cơ sở, hết mình trong công tác hội. Với những thành tích xuất sắc đạt được, chị vinh dự được Hội LHPN Việt Nam biểu dương và trao tặng Bằng khen “Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc” năm 2023.

 Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốcChủ tịch Hội LHPN xã Tiên Trang Lê Thị Chiến (bên trái) trao đổi với các hội viên. Ảnh: Trung Hiếu

Với tâm niệm, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực sự trở thành “ngôi nhà chung”, là nơi để mỗi cán bộ, hội viên và chị em gửi gắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình, chị Lê Thị Chiến cùng với tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN xã luôn trăn trở, chủ động, đề xuất, triển khai nhiều kế hoạch, mô hình hay sát với thực tiễn để các chi hội triển khai thực hiện có hiệu quả. Đó là quan tâm, tạo điều kiện cho chị em được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời xây dựng nhiều loại hình câu lạc bộ, mô hình nhằm tập hợp, thu hút đông đảo hội viên tham gia cùng gắn bó đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau về mọi mặt.

“Để thực hiện có hiệu quả công việc, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm nói đi đôi với làm để tạo sự tin tưởng cho chị em phụ nữ. Từ đó nâng cao ý thức và hành động đến từng cán bộ, hội viên cũng như phụ nữ trong xã để thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương” - chị Lê Thị Chiến cho biết.

Nổi bật là trong phong trào phụ nữ chung tay XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, chị Chiến đã tham mưu với cấp ủy để hội đảm nhiệm tiêu chí về môi trường. Nhờ thực hiện tốt, đến nay tất cả các tuyến đường giao thông nông thôn trong xã đều có hàng rào xanh; 6.150m đường hoa, cây mắt ngọc do hội viên chăm sóc. Từ sự vận động các gia đình cũng mua 806 thùng đựng rác thải; hội đã gắn 450 biển “nhà sạch vườn đẹp”; thực hiện tốt việc phân loại rác ngay tại hộ gia đình gắn với chương trình “Biến rác thành tiền” tặng nhiều phần quà san sẻ yêu thương cho phụ nữ, trẻ em mồ côi nhân dịp lễ, tết. Bình quân, mỗi năm Hội LHPN xã tặng gần 100 suất quà trị giá trên 30 triệu đồng đến phụ nữ và trẻ em nghèo".

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động, với vai trò, trách nhiệm của mình, chị Chiến cùng với Hội LHPN xã đã xây dựng và triển khai nhiều việc làm thiết thực cùng chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn. Hội đã trực tiếp kêu gọi các nhà tài trợ nhận đỡ đầu 6 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến 18 tuổi; ủng hộ quỹ “Tình thương cho em” với số tiền trên 31 triệu đồng.

Thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện, hội đã thăm hỏi và tặng trên 200 suất quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn và trẻ em mồ côi nhân ngày kỷ niệm của hội, dịp lễ, tết và năm học mới với số tiền 60 triệu đồng. Kêu gọi ủng hộ 120 bộ áo dài tặng hội viên nghèo, hội viên khó khăn; trao 1 loa truyền thông, 30 thùng đựng rác và 400 làn nhựa cho hội viên phụ nữ... Chính sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, chị Chiến đã tạo được niềm tin và trở thành chỗ dựa tinh thần cho nhiều chị em hội viên, đóng góp vào những kết quả chung của Hội LHPN xã.

Bí thư Đảng ủy xã Tiên Trang Ngô Quốc Hưng, cho biết: "Là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Lê Thị Chiến luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc, trong cuộc sống hàng ngày chị giữ gìn lối sống giản dị, hòa đồng, gần gũi với chị em. Nhờ sự dẫn dắt của chị Chiến mà trong nhiều năm qua Hội LHPN xã là một trong những tập thể đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương. Chị Chiến xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều người học tập và làm theo".

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]